Thị trường

Thành phố Hồ Chí Minh: Sẵn sàng nguồn cung hàng Tết Ất Tỵ

Minh Tuấn 15/11/2024 - 16:52

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng các doanh nghiệp, chuỗi siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động nguồn hàng phục vụ người dân.

thuy-hai-san-tuoi-ngon-tai-he-thong-co.opmart.jpg
Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op luôn đầy ắp hàng hóa.

Bảo đảm nguồn hàng

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị của Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) chiều 15-11, các mặt hàng đầy ắp trên kệ, đa dạng chủng loại.

“Năm nay dự báo sức mua của người dân sẽ tăng do nền kinh tế dần phục hồi. Việc các siêu thị chủ động nguồn hàng Tết giúp tôi yên tâm phần nào...”, chị Trịnh Dung Hạnh mua sắm tại siêu thị Co.op Food An Lạc (quận Bình Tân) cho hay.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, Saigon Co.op sẽ chuẩn bị khoảng 10.000 tỷ đồng hàng Tết, tăng 20 - 50% tùy nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Trong đó, ưu tiên các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, rau củ quả, thủy hải sản... Đặc biệt, những ngày cận Tết, các siêu thị Co.opmart sẽ tổ chức nhiều hơn chuyến hàng lưu động đến các vùng sâu, vùng xa, khu vực bị ảnh hưởng của bão lũ.

Ngoài ra, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với nhà sản xuất, nhà cung cấp dự trữ tăng 30 - 40% so với ngày thường đối với nhóm khách hàng yếu thế, đồng thời, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sức mua.

Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) Lâm Quốc Thanh, ngay từ giữa năm 2024, đã chỉ đạo hệ thống bán lẻ của tổng công ty triển khai tới tất cả đơn vị thành viên, trung tâm phân phối chuẩn bị nguồn hàng hóa trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025.

khach-hang-lua-chon-cac-san-pham-best-seller-tai-co.opmart-cong-quynh.jpg
Dự báo sức mua của người dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cao trong dịp Tết 2025. Ảnh: H.P

Theo kế hoạch, hệ thống bán lẻ Satra đã tăng cường dự trữ hàng hóa, trong đó, tập trung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng bình ổn thị trường; bảo đảm giá cả hợp lý, hàng hóa chất lượng.

Còn Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) dự kiến tăng 8% lượng hàng mùa Tết so với năm ngoái, tổng giá trị 550 tỷ đồng nhằm bảo đảm nhu cầu của người dân thành phố. Hiện tại, về cơ bản nguồn hàng phục vụ Tết của Vissan đã chuẩn bị xong, với các sản phẩm tập trung chính là thịt tươi sống, thịt chế biến…

Để kích cầu, Vissan sẽ duy trì các hoạt động khuyến mãi theo hình thức cuốn chiếu, trong đó các mặt hàng thực phẩm chế biến sẽ luân phiên giảm giá đến 30%.

Chú trọng hàng bình ổn giá

Để chuẩn bị nguồn hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thực phẩm đã khẩn trương triển khai các kế hoạch bình ổn giá, kích cầu, bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả hợp lý.

khach-hang-thanh-vien-saigon-co.op-tiet-kiem-chi-tieu-trung-binh-tu-10-20-.jpg
Nhiều chương trình khuyến mãi sẽ được các đơn vị phân phối tung ra dịp Tết. Ảnh: SGC

Trong đó, chương trình bình ổn năm nay có nhiều doanh nghiệp tham gia hơn năm ngoái. Các doanh nghiệp còn bổ sung muối, nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu...

Về phía doanh nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm Ba Huân Phạm Thị Huân cho biết, doanh nghiệp sẽ tăng nguồn cung khoảng 10% so với năm ngoái để bảo đảm nguồn hàng lương thực, thực phẩm luôn sẵn có, đáp ứng nhu cầu cao của người dân trong những ngày Tết. Đồng thời, công ty cam kết duy trì giá ổn định, phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương tham gia các chương trình hỗ trợ tiêu dùng, tạo điều kiện cho người dân đón Tết an vui.

khong-khi-mua-sam-nhop-nhip-ron-rang-tai-co.opmart.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp không để thiếu hàng, tăng giá. Ảnh: SGC

Về phía cơ quan quản lý nhà nước, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ cho hay, từ nay đến Tết Nguyên đán 2025, Sở sẽ chủ động xây dựng các phương án và đề xuất giải pháp với các cơ quan chức năng để bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, ngăn chặn nguy cơ thiếu hàng hay gián đoạn nguồn cung gây biến động giá.

Song song đó, Sở phối hợp chặt chẽ với hệ thống phân phối trên địa bàn, khuyến khích các đơn vị áp dụng mức chiết khấu ưu đãi.