Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Hà Nội và thành phố Incheon, Hàn Quốc
Chiều 12-11, tại Hà Nội, Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch thành phố Incheon (Hàn Quốc) Baig Hyeon và Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản ký biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch giữa hai thành phố.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội thảo du lịch MICE (du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) do Cục Xúc tiến du lịch thành phố Incheon phối hợp các đơn vị liên quan của thành phố Hà Nội tổ chức.
Tham dự sự kiện có Trưởng ban Du lịch MICE thành phố Incheon Myeong Chang; Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon. Về phía Hà Nội có đại diện Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp.
Dựa trên biên bản ghi nhớ này, hai bên mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa trong việc phát triển ngành du lịch MICE trong tương lai. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác với nhau trong các chiến dịch quảng bá và tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi du lịch. Đồng thời, các bên sẽ chia sẻ thông tin về tình hình phát triển ngành Du lịch của mình để bảo đảm việc duy trì tương tác và trao đổi thường xuyên.
Là thành phố cửa ngõ vào Hàn Quốc, Incheon có cơ sở hạ tầng và content du lịch đa dạng, bao gồm tài nguyên du lịch biển tự nhiên, tài nguyên văn hóa và lịch sử phong phú, cơ sở hạ tầng MICE cấp cao nhất và các cơ sở y tế tiên tiến. Ông Baek Hyun chia sẻ: “Hy vọng rằng thông qua chuỗi sự kiện lần này, thành phố Incheon của Hàn Quốc sẽ được quảng bá rộng rãi hơn nữa, ngày càng có nhiều người quan tâm và ghé thăm Incheon”.
Hiện nay, Incheon là thành phố cửa ngõ vào Hàn Quốc với sân bay quốc tế Incheon lớn nhất thế giới, cảng biển Incheon, bến tàu du lịch, đón hơn 70% du khách nước ngoài. Về mặt địa lý, nơi đây có tài nguyên du lịch biển tự nhiên với 168 hòn đảo và là thành phố du lịch với tài nguyên văn hóa lịch sử phong phú từ thời Goryeo đến lịch sử hiện đại, bao gồm khu China Town, cảng mở và khu vực Ganghwa.
Kể từ khi Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức vào năm 1992, giao lưu giữa hai nước đã liên tục được tăng cường, tập trung vào các lĩnh vực như du lịch, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế và thương mại. Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2023 xấp xỉ 420.000 người, đứng thứ nhất trong số các nước Đông Nam Á và thứ năm trong số tất cả các nước.
“Hội thảo du lịch và MICE Việt Nam 2024”, với sự tham gia của 17 công ty và bệnh viện MICE khu vực Incheon tham gia tại Hà Nội lần này quảng bá về tài nguyên văn hóa và điều kiện du lịch tuyệt vời của Incheon.
Thành phố Incheon đang thực hiện chương trình “Đối tác Du lịch Incheon” nhằm thổi nguồn sinh khí mới cho ngành Du lịch bị trì trệ sau cuộc khủng hoảng chưa từng có do Covid-19 gây ra. “Chúng tôi đang xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và bền chặt với 177 đối tác trong và ngoài nước, bao gồm các công ty du lịch, MICE và y tế, đồng thời cung cấp cho họ hỗ trợ hành chính và tài chính để phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch của Incheon.
Chia sẻ về kế hoạch marketing phục hồi thị trường MICE trong nước, ông Baek Hyun cho biết, để thu hút các nhóm du lịch khuyến thưởng vừa và lớn từ các quốc gia Đông Nam Á, thành phố Incheon tổ chức các buổi trình diễn đường bộ (road show) địa phương, các buổi giới thiệu và các chuyến fam tour theo lời mời.
Đồng thời, dự định xây dựng và quản lý liên tục mạng lưới liên kết các công ty lữ hành trong và ngoài nước đối với thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, thành phố có kế hoạch tích cực thúc đẩy marketing, tập trung vào các đối tượng chính được lựa chọn thông qua phân tích dữ liệu theo lĩnh vực.
Chia sẻ thêm về kế hoạch phát triển du lịch y tế của Incheon vào năm 2024, ông Baek Hyun cho biết, tại Incheon có 102 cơ sở y tế và 93 agency thu hút bệnh nhân nước ngoài. Để quảng bá du lịch y tế ở Incheon vào năm 2024, thành phố đã tổ chức các hội nghị du lịch tại Kazakhstan, Uzbekistan, Thái Lan và Việt Nam để cung cấp thông tin độc quyền, mời khách y tế tại các quốc gia này và tổ chức fam tour.