Doanh nghiệp

Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2024

Thanh Hà 05/11/2024 - 15:46

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu này nhờ thành tựu trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và quốc tế.

img-553897efa73ac3a5debdc5e4d1f5e4a6-v.jpg
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhận danh hiệu "Thương hiệu quốc gia năm 2024". Ảnh: VNP

Đáp ứng 3 tiêu chí: “Chất lượng”, “Đổi mới sáng tạo”, “Năng lực tiên phong” với 27 nội dung đánh giá, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024. Thành tích này tiếp tục khẳng định cam kết “Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng.

img-2f27e57fb1ec52f634368b40ea02ee9d-v.jpg
Nhân viên Bưu điện Việt Nam vận chuyển bưu phẩm đến nhà khách hàng. Ảnh: VietnamPost

Hiện tổng công ty đang vận hành mạng bưu chính công cộng quốc gia, với hệ thống hơn 13.000 điểm phục vụ phủ rộng đến cấp xã. Bưu điện Việt Nam không chỉ cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì, phát triển dòng chảy vật chất song song dòng chảy dữ liệu, góp phần giữ vững an ninh thông tin quốc gia.

Bưu điện Việt Nam hiện có 700 trung tâm khai thác vùng, tỉnh, huyện, hàng trăm nghìn m2 kho bãi, 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, hàng chục nghìn phương tiện vận chuyển chuyên dụng…, là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia.

Bên cạnh đẩy mạnh các dịch vụ chuyển phát nhanh chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế số, thương mại điện tử cùng các dịch vụ chuyển phát hành chính công và công ích, Bưu điện Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa dải sản phẩm, tối ưu hóa quy trình, mang lại nhiều hơn trải nghiệm và tiện ích mới cho khách hàng.

img-5cd6b5b8df953a712dcb71959e95df08-v.jpg
Bưu điện Việt Nam có mạng lưới lớn nhất, phụ rộng đến từng thôn, bản. Ảnh: VietnamPost

Đồng thời, tổng công ty tiếp tục tham gia sâu rộng vào các trụ cột an sinh xã hội, hợp tác triển khai cung cấp các dịch vụ tài chính bưu chính đến người dân trên mọi miền Tổ quốc, đóng góp tích cực vào công cuộc cải cách hành chính.

Bưu điện Việt Nam được Liên minh Bưu chính thế giới đánh giá là một trong những cơ quan bưu chính triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển bưu chính xanh, với các dự án "Tủ phát hàng tự động smart locker", giao hàng bằng xe điện,...

Những nỗ lực “xanh hóa” các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường của Bưu điện Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam, từ cấp độ 5 lên cấp độ 6, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt…