Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 3-11-2024

Chí Kiên 03/11/2024 06:22

Liên hoan sân khấu Hà Nội mở rộng năm 2024: Rộng mở những chân trời sáng tạo; Giáo dục liêm chính để phòng ngừa tham nhũng; An toàn thông tin cho ngân hàng: Lo sớm không thừa; Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XI: Sẵn sàng cho mùa giải chất lượng; Doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Tiên phong vào kỷ nguyên xanh… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 3-11-2024.

Liên hoan sân khấu Hà Nội mở rộng năm 2024: Rộng mở những chân trời sáng tạo

Liên hoan sân khấu Hà Nội mở rộng - năm 2024 đang diễn ra hứng khởi tại các rạp, điểm diễn của Thủ đô, với sự tham gia của 12 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp. Kỳ liên hoan này đánh dấu bước mới trong tổ chức khi không chỉ xuất hiện các đơn vị nghệ thuật ngoài địa bàn Hà Nội, mà còn mở rộng đề tài. Đây là cơ hội để các tác phẩm hay cùng đua tài và các đơn vị sân khấu học hỏi, giao lưu, tạo những chuyển động mới, chân trời sáng tạo mới cho sân khấu Thủ đô.

mot-canh-trong-vo-nguoi-hat-a-dao-cua-nha-hat-cheo-ha-noi.-anh-dinh-xuan-dat.jpg
Một cảnh trong vở “Người hát ả đào” của Nhà hát Chèo Hà Nội. Ảnh Đinh Xuân Đạt

Nhiều đơn vị nghệ thuật bày tỏ ủng hộ liên hoan sân khấu mang thương hiệu Hà Nội này mở rộng hơn. Nghệ sĩ nhân dân Thu Huyền, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Chèo Hà Nội cho hay, việc mở rộng để các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia và không bó buộc đề tài, tạo cho liên hoan thành dịp giới thiệu, quảng bá sân khấu của Hà Nội tới khán giả và đồng nghiệp các địa phương. Bên cạnh đó, người làm nghề của Thủ đô cũng được thưởng thức, giao lưu với sân khấu cả nước.

Giáo dục liêm chính để phòng ngừa tham nhũng

Tăng cường công tác giáo dục liêm chính, trước hết là đối với cán bộ, đảng viên, những người đang nắm giữ quyền lực để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa là đề án đang được nghiên cứu, trình Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục liêm chính. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ tận tụy, sẵn sàng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

cac-dai-bieu-tham-du-hoi-thao-khoa-hoc-cong-tac-giao-duc-liem-chinh-de-phong-chong-tham-nhung-tieu-cuc-thuc-trang-va-giai-phap-do-ban-noi-chinh-trung-uong-to-chuc-thang-8-2024.-anh-ttxvn.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo khoa học “Công tác giáo dục liêm chính để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực trạng và giải pháp” do Ban Nội chính Trung ương tổ chức, tháng 8-2024. Ảnh TTXVN

Theo PGS.TS Lâm Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, cần, kiệm, liêm, chính là mục tiêu hướng tới của quốc gia, dân tộc. Một cán bộ có liêm chính sẽ trở thành người lãnh đạo liêm chính. Để xây dựng văn hóa liêm chính trong cán bộ, đảng viên, cần tăng cường công tác bồi dưỡng, giáo dục đi kèm với chế độ đãi ngộ tương xứng. Bên cạnh đó, cần tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới trong việc đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng đi đôi với giáo dục liêm chính.

An toàn thông tin cho ngân hàng: Lo sớm không thừa

Gần đây, vấn đề bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống ngân hàng cũng như người dùng được chú trọng hơn bao giờ hết, sau hàng loạt sự cố tấn công (hack) hệ thống thông tin ngân hàng và các tài khoản cá nhân. Vì vậy, các ngân hàng cần chủ động có giải pháp từ sớm, từ xa để bảo đảm an toàn không chỉ cho ngân hàng, mà còn cho người dùng.

ho-tro-khach-hang-cap-nhat-bao-mat-sinh-trac-hoc-tai-ngan-hang-thuong-mai-co-phan-tien-phong..jpg
Hỗ trợ khách hàng cập nhật bảo mật sinh trắc học tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong.

Thực trạng người dùng bị lừa tiền, các tổ chức tài chính, ngân hàng bị tấn công mạng đặt hệ thống ngân hàng vào thế báo động. Theo Quyền Giám đốc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) Nguyễn Đức Tuân, hệ thống tài chính, ngân hàng luôn là mục tiêu ưa thích của các cuộc tấn công mạng có quy mô phức tạp, kéo dài.

Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XI: Sẵn sàng cho mùa giải chất lượng

Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XI năm 2024 sẽ chính thức khởi động vào ngày 7-11 tới tại Nhà thi đấu Hà Nội (số 12 phố Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội).

Mùa giải năm nay, Ban tổ chức ghi nhận số lượng vận động viên tham gia vượt trội, với gần 400 tay vợt chuyên nghiệp và không chuyên, cho thấy sức hấp dẫn của giải ngày càng cao. Hiện Ban tổ chức đang tích cực rà soát công tác tổ chức, chuẩn bị chuyên môn, tăng cường lực lượng trọng tài nhằm bảo đảm tính chính xác khi thi đấu, nâng cao chất lượng của giải đấu.

giai-bong-ban-tranh-cup-bao-hanoimoi-mo-rong-luon-thu-hut-cac-van-dong-vien-tham-du.-anh-do-tam.jpg
Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới mở rộng luôn thu hút đông đảo các vận động viên tham dự. Ảnh Đỗ Tâm

Theo Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn tất. Ban tổ chức giải đã phối hợp với các bên liên quan đến công tác an ninh, y tế…, bảo đảm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và các cổ động viên tham gia giải đấu. Tất cả đều quyết tâm làm nên một kỳ giải thành công, thể hiện tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao của các bên tham gia, khẳng định thương hiệu của giải đấu thể thao uy tín của Thủ đô Hà Nội.

Doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Tiên phong vào kỷ nguyên xanh

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia. Gắn với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", lần công bố thương hiệu quốc gia thứ 9 năm nay là cam kết mạnh mẽ của Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.

day-chuyen-san-xuat-san-pham-dinh-duong-y-hoc-dat-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-nam-2024-cua-cong-ty-co-phan-dinh-duong-nutricare.-anh-nguyen-vinh.jpg
Dây chuyền sản xuất sản phẩm dinh dưỡng y học đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 của Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nutricare. Ảnh Nguyễn Vĩnh

Là doanh nghiệp có 3 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần này, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nutricare Nguyễn Đức Minh cho biết, việc được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam giúp doanh nghiệp tiếp tục củng cố nội lực, tăng cao niềm tin của người tiêu dùng trong nước, cũng như có nhiều thuận lợi trong tiếp cận thị trường nước ngoài.