Công nghệ

Đăng ký chữ ký số cá nhân VNPT SmartCA trên VNeID

28/10/2024 - 19:58

Từ ngày 28-10, người dân có thể khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA (Tập đoàn VNPT) trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an. Việc đăng ký chữ ký số hoàn toàn miễn phí. VNPT là nhà cung cấp chữ ký số đầu tiên đáp ứng quy định an toàn để kết nối với VNeID.

de-dang-dang-ky-chu-ky-so-ca-nhan-tren-vneid.png
Người dân có thể dễ dàng đăng ký chữ ký số của VNPT trên ứng dụng VNeID. Ảnh: H.C

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) cho phép kết nối hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an với Hệ thống thông tin của Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (thành viên của VNPT). Từ đó, công dân có tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 có thể đăng ký chữ ký số VNPT SmartCA trên ứng dụng VNeID.

Việc đăng ký chữ ký số miễn phí và không phải cung cấp các bản sao giấy tờ, hồ sơ thuê bao như cách đăng ký truyền thống trước đây.

Đây là phương thức khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA thứ hai ngoài phương thức khởi tạo chữ ký số ngay trên app VNPT SmartCA.

Việc kết nối giữa hai hệ thống là kết quả nghiên cứu, chuẩn bị phương án kỹ thuật, bảo đảm yêu cầu kết nối và an toàn dữ liệu, tuân thủ hành lang pháp lý của VNPT.

Hiện nay, VNPT Smart CA đã kết nối và tích hợp với hơn 900 ứng dụng khác nhau, trong đó có: Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, thuế, hóa đơn điện tử - Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, các cổng dịch vụ công tỉnh, thành phố trên toàn quốc và các hệ thống ứng dụng trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, chứng khoán, bảo hiểm và hầu hết các ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, y tế…

Đáng chú ý, công dân sử dụng chữ ký số VNPT SmartCA để thực hiện các thủ tục hành chính sẽ được VNPT hỗ trợ giao dịch ký số hoàn toàn miễn phí.