Thể thao

Rộ tin đồn rò rỉ kết quả bầu chọn Quả bóng Vàng 2024

Theo VietnamPlus 28/10/2024 - 17:28

Trên mạng xã hội xuất hiện tới 2 tờ kết quả được cho là rò rỉ bầu chọn Quả bóng Vàng 2024 (Ballon d'Or), với hai kết quả trái ngược, hoán đổi vị trí nhất, nhì giữa Vinicius Jr và Rodri.

Tờ kết quả bầu chọn Quả bóng Vàng 2024 được cho là bị rò rỉ, với tên của Vinicius Jr ở vị trí đầu tiên.
Tờ kết quả bầu chọn Quả bóng Vàng 2024 được cho là bị rò rỉ, với tên của Vinicius Jr ở vị trí đầu tiên.

Vào lúc 2h rạng sáng mai 29-10, tạp chí France Football sẽ tổ chức đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng 2024 (Ballon d'Or). Và như thường lệ, lại có nhiều đồn đoán về việc kết quả bầu chọn bị rò rỉ.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội lan truyền đến... 2 tờ kết quả, với một là Vinicius Jr của Real Madrid sẽ giành Quả bóng Vàng, tờ còn lại thì có kết quả thuận lợi cho Rodri của Manchester City!

Ở những năm trước, France Football thường bí mật mời chủ nhân Quả bóng Vàng tới Paris trước để chụp ảnh trang bìa số ra vào ngày công bố. Nhưng từ năm nay, tờ tạp chí Pháp đã giữ bí mật đến mức tối đa và kết quả chỉ được công bố vào đêm Gala.

Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích cũng như từ nhà cái, Vinicius Jr, Rodri và Jude Bellingham là các ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý này.

Vini đã có mùa giải chói sáng cùng Real Madrid, giúp đội bóng Hoàng gia giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải trước (La Liga và Champions League). Tuy nhiên, Vini lại chơi thất vọng ở Copa America 2024, nơi Brazil bị loại từ tứ kết ở trận đấu mà ngôi sao của Real bị treo giò.

Trong khi đó, dù Man City không thể bảo vệ chức vô địch Champions League (thua chính Real của Vini), song Rodri đã góp công lớn giúp đội bóng thành Manchester lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League.

Đặc biệt hơn nữa, tiền vệ này đã cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024, giải đấu lớn nhất trong năm. Rodri cũng giành luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất EURO.

rori.jpg
Một tờ kết quả bầu chọn khác lại cho thấy Rodri giành Quả bóng Vàng.

Bellingham đã có giai đoạn đầu mùa giải chói sáng cùng Real, đã đưa đội tuyển Anh vào tới chung kết EURO. Nhưng trong giai đoạn cuối mùa giải, phong độ của tiền vệ người Anh có phần đi xuống.

Theo 2 tờ kết quả bầu chọn được cho là rò rỉ trên mạng, Bellingham đều xếp thứ 3, kết quả chỉ khác nhau ở vị trí nhất - nhì, hoán đổi giữa Vini và Rodri.

Tuy nhiên, rất có thể đây chỉ là các "tác phẩm" thể hiện bằng photoshop của các fan bóng đá mà thôi.