Thị trường

359 sản phẩm được công nhận thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Lam Giang 28/10/2024 - 15:55

190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

hop-bao-28.10.jpg
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cung cấp thông tin. Ảnh: L.G

Thông tin được đưa ra tại họp báo giới thiệu lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 9, năm 2024, do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28-10, tại Hà Nội.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Vũ Bá Phú cho biết, năm 2024, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 tiếp tục thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 doanh nghiệp, thuộc các ngành nghề khác nhau.

Hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí cụ thể. Ban Thư ký đã mời các chuyên gia chấm hồ sơ, đồng thời thuê đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.

Công ty cổ phần Mibrand (đối tác và đại diện tại Việt Nam của Brand Finance - công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh) khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu. Công ty KPMG đánh giá về tài chính. Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành (gồm Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải Quan, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố) về việc chấp hành pháp luật.

sua.jpg
Bộ Công Thương đã công nhận 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: L.G

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, ngày 21-10, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm, đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

“So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp”, ông Vũ Bá Phú nói.

Tại kỳ xét chọn lần thứ 9, năm 2024, có nhiều thương hiệu lớn, uy tín trong nước và quốc tế lần đầu tham gia, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Việt và cho thấy nhận thức ngày càng cao của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thương hiệu.

Theo Ban Tổ chức, lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức ngày 4-11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.