Thể thao

Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ XI năm 2024: Làn gió mới từ Phố Núi

Minh An 27/10/2024 - 21:13

Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ XI năm 2024 chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ khi nhận đăng ký tham dự của tay vợt đến từ Phố Núi Pleiku Phạm Thanh Sơn.

28-pham-thanh-son-tai-mot-giai-dau.jpg
Ảnh: Tay vợt Phạm Thanh Sơn sẽ nhận được sự chú ý tại nội dung đơn nam trên 45 tuổi ở Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới năm 2024. Ảnh NVCC

Ngay trong lần đầu tiên tổ chức cách đây hơn chục năm, giải Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới đã gây chú ý khi nhận được sự tham dự của các tay vợt đến từ Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên... Sau đó, sức lan tỏa của giải đấu càng rõ rệt khi có sự tham gia của các tay vợt đến từ nhiều tinh, thành khác như Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Nghệ An... Thế nên, như nhận định của các chuyên gia, giải đấu đã không dừng lại ở một sự kiện của thể thao Hà Nội nói chung, bóng bàn Hà Nội nói riêng, mà còn là của bóng bàn cả nước.

Đến mùa giải năm nay, những tay vợt từ Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Nghệ An... vẫn tề tựu đông đủ. Và giải đấu sẽ thêm sắc màu khi có sự đăng ký lần đầu của một tay vợt đến từ Phố Núi Pleiku (Gia Lai) là Phạm Thanh Sơn ở nội dung đơn nam trên 45 tuổi.

Phạm Thanh Sơn kể, đến với bóng bàn cũng tình cờ, không qua trường lớp năng khiếu gì. “Thấy phù hợp với mình thì tập luyện rồi mê lúc nào cũng không biết. Vậy mà thời gian gắn bó với môn này cũng đến hàng chục năm rồi” – Phạm Thanh Sơn chia sẻ trong một ngày cuối tháng 10.

28-pham-thanh-son-1.jpg
Phạm Thanh Sơn là tay vợt nam đến từ phố núi Pleiku. Ảnh NVCC

Đến nay, ở Pleiku, Phạm Thanh Sơn cũng là tay vợt có tiếng tăm. Nghề chính liên quan đến ngành Xây dựng nhưng đam mê bóng bàn thì khỏi bàn. Cũng vì thế, hễ có điều kiện là tay vợt này lại đăng ký các giải đấu, kể cả giải diễn ra ngoài Pleiku. Như tay vợt này kể lại, tại Pleiku có khoảng 15 câu lạc bộ bóng bàn. Phong trào cũng tạm ổn nhưng như cầu giao lưu cọ xát của các tay vợt cũng lớn. Cho nên, nhiều tay vợt, trong đó có Phạm Thanh Sơn không chỉ bằng lòng với việc tham dự các giải đấu ở địa phương mà hễ có cơ hội là đến địa phương khác tham dự dù tốn kém. Gần nhất, hồi tháng 8-2024, Phạm Thanh Sơn cũng xách vợt đến Đà Nẵng để dự giải bóng bàn tranh Cúp VTV8 năm 2024. Và bây giờ, anh đang chuẩn bị cho Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ XI năm 2024.

Trong lời kể của mình, Phạm Thanh Sơn cho hay, đã biết đến Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới từ rất lâu rồi. Nhưng phải đến mùa giải này thì anh mới quyết định đăng ký tham dự, một phần từ những cuộc điện thoại, tin nhắn rủ tham gia giải từ anh em, bạn bè ở Hà Nội. Cũng phải sắp xếp công việc để ra Hà Nội dự giải nhưng tay vợt này cho rằng đó là điều bình thường, để thỏa đam mê. “Dự giải cũng để thăm thú Thủ đô đồng thời được giao lưu cọ xát với các cao thủ trên khắp cả nước. Đấy là điều tôi mong muốn khi đăng ký tham dự. Tôi biết là trình độ các VĐV dự Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới đều ở hàng cao thủ nên chỉ đặt mục tiêu vừa phải, vào đến đâu vui đến đấy.” – Phạm Thanh Sơn khiêm tốn nói.

Có lẽ, đó cũng là sự thận trọng của tay vợt thuận tay trái đến từ Phố Núi này. Còn những tay vợt từng cọ xát với Phạm Thanh Sơn lại cho rằng, với trình độ của mình, tay vợt đến từ Phố Núi chắc chắn sẽ mang đến làn gió lạ và mới cho giải đấu năm nay.