Trái tim nhân ái

Đoàn Thanh niên Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội khánh thành điểm trường tại Sơn La

Dương Linh 26/10/2024 - 15:43

Dự án có tổng vốn khoảng 460 triệu đồng do Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa.

hs0(1).jpg
Niềm vui của các em học sinh trong buổi khánh thành điểm trường. Ảnh: Minh Huyền.

Ngày 26-10, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Sơn La khánh thành Điểm trường tại bản Coong, xã Quang Minh, huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La).

Tại lễ khánh thành, Phó Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết, xã Quang Minh, huyện Vân Hồ là xã vùng 3, còn nhiều khó khăn của tỉnh Sơn La; cơ sở vật chất phục vụ việc học tập cho trẻ em còn sơ sài. Tại Điểm trường bản Coong, Trường Tiểu học & THCS Quang Minh có 2 lớp học với 19 học sinh, được xây dựng khung nhà lắp ghép, lợp mái tôn, nên nóng về mùa hè và lạnh về mùa đông. Do ngân sách còn hạn chế, xã chưa sắp xếp được kinh phí để xây dựng cải tạo trường lớp.

Từ thực tế trên, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã giao cho Đoàn Thanh niên Ban phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La, là đơn vị hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại xã vùng 3, triển khai xây dựng Điểm trường tại bản Coong, xã Quang Minh, huyện Vân Hồ.

hs-3.jpg
Các đại biểu khánh thành điểm trường. Ảnh: Minh Huyền

Dự án có tổng số vốn khoảng 460 triệu đồng, quy mô xây dựng khối nhà 1 tầng, 2 phòng diện tích sàn khoảng 90m2; kết cấu khung bê tông cốt thép chịu lực và các hạng mục phụ trợ như tường ngăn, cổng trường.

Sau 2 tháng triển khai, dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng, đem tới cho các học sinh mầm non và giáo viên tại xã Quang Minh một cơ sở giáo dục chất lượng tốt hơn, đáp ứng điều kiện thời tiết địa phương. Đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng các giáo viên và học sinh nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp tới.

hs-4(1).jpg
Trao tặng quà cho các em học sinh. Ảnh: Minh Huyền

Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Hà Duy chia sẻ, với tinh thần thanh niên xung kích, triển khai chương trình liên kết giữa các khu công nghiệp tại các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã huy động từ nguồn xã hội hóa; kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng Điểm trường tại bản Coong. Đây cũng là công trình thiết thực của Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội hưởng ứng chủ đề công tác năm 2024 “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cộng đồng”.