Thị trường

Sắp diễn ra "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024"

Lam Giang 25/10/2024 - 15:12

Bộ Công Thương hôm nay (25-10) cho biết "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024" sẽ diễn ra từ ngày 25-11 đến 1-12.

1-1729839545.jpg
60 giờ mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 được tổ chức từ 0h ngày 29-11 đến 12h ngày 1-12.
Nguồn: Bộ Công Thương

Cùng với đó 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 được tổ chức từ 0h ngày 29-11 đến 12h ngày 1-12.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia bao gồm các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến, với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ diễn ra trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi và chương trình khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ thông qua thương mại điện tử.

Năm nay, sự kiện đặc biệt chú trọng đến việc tôn vinh và nâng cao vị thế của hàng Việt. Bộ Công Thương dự kiến sẽ tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và nhiều địa phương.

Đây là cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm chất lượng cao với cam kết rõ ràng về nguồn gốc.

Sự kiện không chỉ hướng đến mục tiêu gia tăng sức mua, mà còn khẳng định quyết tâm thúc đẩy thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững.

Từ việc đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm có xuất xứ Việt Nam đến việc hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, chương trình đang tạo ra những cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.

Trong suốt thời gian diễn ra, sự kiện sẽ tập trung vào các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các hoạt động tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng nhái.

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm Việt Nam; thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển mạnh mẽ kinh tế số.