Thế giới

Mỹ - Hàn khởi động cuộc tập trận chung trên không quy mô lớn

Bích Liên (TTXVN) 24/10/2024 - 13:51

Cuộc tập trận Freedom Flag kéo dài 12 ngày, diễn ra tại nhiều căn cứ không quân ở Hàn Quốc, huy động khoảng 110 máy bay.

Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ trao đổi trước khi vào tập trận chung. (Nguồn: Yonhap)
Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ trao đổi trước khi vào tập trận chung. Nguồn: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap, ngày 24-10, Không quân Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ đã khởi động một cuộc tập trận chung trên không quy mô lớn vào đầu tuần.

Cuộc tập trận Freedom Flag kéo dài 12 ngày, diễn ra tại nhiều căn cứ không quân ở Hàn Quốc, huy động khoảng 110 máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu tàng hình F-35A và tiêm kích F-15K của Hàn Quốc, cũng như máy bay không người lái F-35B, F-16 và MQ-9 của Mỹ.

Không quân Hoàng gia Australia cũng sẽ tham gia tập trận với một máy bay vận tải tiếp nhiên liệu đa năng KC-30A. Máy bay này sẽ lần đầu tiên diễn tập tiếp nhiên liệu trên không với máy bay chiến đấu F-35A của Hàn Quốc.

Tuần này, cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc triển khai máy bay và lập kế hoạch chiến thuật trước các cuộc diễn tập bay vào tuần tới, bao gồm huấn luyện các cuộc diễn tập phòng thủ trên không và hỗ trợ trên không tầm gần.

Đây là lần đầu tiên Freedom Flag được tổ chức. Freedom Flag thay thế các cuộc tập trận không quân quy mô lớn thường kỳ của Mỹ -Hàn, như cuộc tập trận Flying Training trong nửa đầu năm và Vigilant Defense trong nửa cuối năm./.