Mỗi ngày một chuyện

Đừng bất chấp nguy hiểm

NGƯỜI XÂY DỰNG 24/10/2024 - 07:11

Sáng 21-10, đúng vào khung giờ cao điểm, dòng phương tiện lưu thông trên cầu Long Biên rất đông. Anh Huy ở phường Bồ Đề (quận Long Biên) đi làm đến đoạn gần đầu cầu (phía ga Long Biên giáp phố Trần Quang Khải) thì thấy dòng xe đột ngột bị ùn lại.

Một người đàn ông sốt ruột lên tiếng:

- Làm gì mà mấy người kia đứng mãi trên đường xe máy, tắc hết cả đường, sao không đi lên phần đường dành cho người đi bộ nhỉ?

- Có mấy người trèo qua thành cầu để vào khu vực đường tàu chụp ảnh nhưng lại đang bị mắc áo dài vào hàng rào nên phải đợi bạn bè giúp anh ạ - một người phụ nữ đáp.

- Sao dại thế? Trèo qua hàng rào sắt cao nửa người thế kia, chẳng may ngã ra đấy thì khổ. Mà đứng trên đường ray tàu hỏa giữa cầu chụp ảnh cũng rất nguy hiểm - một người đàn ông lớn tuổi lắc đầu.

Khoảng mười phút sau nhóm người chụp ảnh đã vào hết khu vực đường ray tàu hỏa, các phương tiện trên cầu mới có thể lưu thông. Những người đi qua nhìn vào không khỏi ái ngại cho những người thích chụp ảnh nhưng coi thường tính mạng kia.

Phản ánh sự việc đến Người Xây Dựng, anh Huy mong muốn cơ quan chức năng tăng cường quản lý việc người dân tự ý trèo qua hàng rào vào chụp ảnh ở đường ray tàu hỏa trên cầu Long Biên để tránh điều đáng tiếc có thể xảy ra và bảo đảm an toàn giao thông cho tất cả mọi người. Anh Huy cũng mong rằng, các bạn trẻ đừng bất chấp nguy hiểm như thế!