Thế giới

Hàng loạt trường cảnh sát Ấn Độ bị đe dọa đánh bom

Thương Nguyệt 23/10/2024 - 07:14

Diễn biến hôm 22-10 diễn ra chỉ 2 ngày sau vụ nổ lớn tại một trường học của Lực lượng Cảnh sát Dự bị Trung ương (CRPF) ở khu vực Rohini thuộc thành phố Delhi, cũng như việc một số hãng hàng không Ấn Độ nhận được hơn 100 lời đe dọa đánh bom trong tuần qua.

Theo India Today, một số trường CRPF trên toàn quốc, bao gồm 2 trường ở thành phố Delhi và 1 trường ở thành phố Hyderabad, đã nhận được nhiều lời đe dọa đánh bom qua thư điện tử.

Cảnh sát thành phố Delhi cho biết, sau khi ghi nhận mối đe dọa đánh bom nhằm vào một trường học của CRPF ở bang Tamil Nadu, cảnh báo đã được gửi đến tất cả các trường trực thuộc trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, cảnh sát khu vực Rohini nhận định, những lời đe dọa này chỉ là trò lừa bịp.

Trước đó, một vụ nổ lớn đã xảy ra bên ngoài trường CRPF ở khu dân cư Prashant Vihar tại Rohini đã gây hư hại nhiều cửa hàng và phương tiện, tạo ra một lỗ thủng trên một bức tường của tòa nhà. Không có báo cáo nào về thương vong hay thương tích sau vụ việc.

andobombing.jpg
Lực lượng an ninh Ấn Độ phong tỏa hiện trường vụ nổ bên ngoài một trường CRPF ở khu vực Rohini. Ảnh: PTI/India Today

Một nhóm ủng hộ phong trào ly khai Khalistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ trên Telegram, lực lượng cảnh sát Delhi đã liên hệ với ứng dụng tin nhắn này để yêu cầu cung cấp những thông tin chi tiết liên quan.

Từ tuần trước, một số hãng hàng không Ấn Độ khai thác các tuyến bay nội địa và quốc tế, như: Air India, IndiGo, Vistara và Akasa Air cũng đã nhận nhiều lời đe dọa đánh bom. Vụ việc khiến dịch vụ bay trên toàn quốc bị gián đoạn đáng kể.

Ít nhất 30 chuyến bay của IndiGo, Vistara và Air India đã bị đe dọa. Hầu hết chuyến bay này đều hoạt động quốc tế.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ram Mohan Naidu tuyên bố, việc đe dọa đánh bom các hãng hàng không là hành vi phạm tội và thủ phạm sẽ bị đưa vào danh sách cấm bay.

Nhận định đây là tình huống nhạy cảm, Bộ trưởng Ram Mohan Naidu khẳng định, Bộ Hàng không Dân dụng đang liên hệ với các bộ khác để củng cố những điều luật hiện hành.