Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 23-10-2024

Thư Ký 23/10/2024 06:41

9 tháng của năm 2024, nợ thuế tăng 20,9%: Triển khai 11 giải pháp thu hồi nợ thuế; Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình; Hà Nội nhân rộng vùng sản xuất nông nghiệp an toàn; Dùng nước ion kiềm để chữa bệnh: Cẩn thận kẻo "rước họa vào thân”; Tiếp tục khẳng định vai trò, hiệu quả công tác dân vận của Đảng… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 23-10-2024.

9 tháng của năm 2024, nợ thuế tăng 20,9%: Triển khai 11 giải pháp thu hồi nợ thuế

nguoi-nop-thue-giao-dich-tai-chi-cuc-thue-quan-dong-da-cuc-thue-thanh-pho-ha-noi-.-anh-quang-thai.jpg
Người nộp thuế giao dịch tại Chi cục Thuế quận Đống Đa (Cục Thuế thành phố Hà Nội). Ảnh: Quang Thái

Trong 9 tháng của năm 2024, nợ thuế tăng 20,9% so với thời điểm cuối năm 2023; trong đó qua sàng lọc của cơ quan Thuế, số nợ khó thu chiếm khoảng 16,7%. Đâu là nguyên nhân dẫn tới nợ đọng thuế gia tăng và ngành Thuế có giải pháp gì để thu hồi tiền vào ngân sách nhà nước, kéo giảm tỷ lệ nợ thuế?

Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình

viet-nam-la-dat-nuoc-phat-trien-co-ban-theo-huong-hien-dai-van-hien-van-minh-anh-hung.-anh-do-tam.jpg
Việt Nam được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá là điểm sáng, là nền kinh tế năng động trong khu vực và ở châu Á. Ảnh: Đỗ Tâm

LTS: Nhằm tuyên truyền các sự kiện, công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; tuyên truyền những bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm, trong đó khẳng định những thành tựu sau gần 80 năm lập nước và gần 40 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ta, Việt Nam đang đứng trước khởi điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, Báo Hànộimới mở chuyên mục "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình" trên Báo Hànộimới hằng ngày. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hà Nội nhân rộng vùng sản xuất nông nghiệp an toàn

cham-soc-rau-an-toan-tai-xa-van-noi-huyen-dong-anh-.-anh-do-phong.jpg
Chăm sóc rau an toàn tại xã Vân Nội (huyện Đông Ảnh). Ảnh: Đỗ Phong

Nhằm cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang tích cực phối hợp với các địa phương hỗ trợ nông dân xây dựng vùng sản xuất an toàn và kiểm soát chất lượng nông sản từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội tiêu thụ. Qua đó, kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm trường hợp mất an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường....

Dùng nước ion kiềm để chữa bệnh: Cẩn thận kẻo "rước họa vào thân”

benh-nhan-bi-hon-me-phai-dat-noi-khi-quan-tho-may-tai-benh-vien-bach-mai-sau-khi-chua-benh-bang-uong-nuoc-ion-kiem..jpg
Bệnh nhân bị hôn mê phải đặt nội khí quản, thở máy tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi chữa bệnh bằng uống nước ion kiềm.

Nước ion kiềm được quảng cáo như một loại "nước thần" có thể chữa bách bệnh. Thế nhưng, thời gian gần đây, các bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp rơi vào tình trạng “thập tử nhất sinh” do chữa bệnh bằng phương pháp chưa được khoa học kiểm chứng này. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên tự ý bổ sung, điều trị bệnh bằng nước ion kiềm để tránh “rước họa vào thân”.

Tiếp tục khẳng định vai trò, hiệu quả công tác dân vận của Đảng

Công tác dân vận của Đảng góp phần quan trọng vào việc củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, xây dựng "thế trận lòng dân" vững chắc. Tuy nhiên, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách xuyên tạc, bóp méo với những lời lẽ không đúng sự thật. Kiên quyết bác bỏ, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc sẽ giúp bảo vệ chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, hiệu quả của công tác dân vận đối với đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.