Thế giới

Bà Harris giành ưu thế quan trọng trong loạt thăm dò trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ

Thành Nam/Báo Tin tức 23/10/2024 - 06:14

Một loạt các cuộc khảo sát cho thấy hai tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris đã dẫn trước ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump trên phạm vi toàn quốc.

Chú thích ảnh
Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump (trái) và ứng viên của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: THX/TTXVN

Cuộc đua giữa Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn diễn ra rất căng thẳng chỉ còn hơn hai tuần trước cuộc bầu cử. Theo kết quả của một loạt các cuộc khảo sát, bà Harris dẫn trước ông Trump một chút trên phạm vi toàn quốc.

Cụ thể trong cuộc khảo sát hằng tuần của Morning Consult công bố hôm 22/10, bà Harris dẫn trước ông Trump 4 điểm, (50% so với 46%). Kết quả này tương đồng với tuần trước, nhưng giảm so với mức dẫn 51%-45% trong hai cuộc khảo sát trước tuần trước.

Cũng trong ngày 22-10, Reuters/Ipsos công bố kết quả khảo sát cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 3 điểm (46% so với 43%). Khoảng cách này cũng tương đồng với kết quả khảo sát của Reuters/Ipsos công bố vào tuần trước (45% so với 42%), chỉ có điều trong tuần này, tỉ lệ ủng hộ của cả hai bên đều tăng thêm 1 điểm.

Kết quả khảo sát của USA Today/Suffolk University với các cử tri tiềm năng thực hiện từ ngày 14 đến 18-10 với sai số 3,1 điểm cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 1 điểm (45% so với 44%). Theo kết quả này, ông Trump đã thu hẹp khoảng cách kể từ cuộc khảo sát trước đó vào tháng 8. Khi đó, bà Harris dẫn trước ông Trump 5 điểm.

Bà Harris cũng dẫn trước ông Trump 1 điểm (49% so với 48%) trong cuộc khảo sát của Emerson College với cử tri tiềm năng được công bố ngày 18-10 sau khi bà Harris dẫn trước 2 điểm vào tháng 9 và đầu tháng 10 còn vào tháng 8 là 4 điểm.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris được các thành viên của giáo đoàn một nhà thờ ở Stonecrest thuộc bang Georgia hát mừng sinh nhật vào ngày 20110-2024 trong hoạt động thu hút cử tri đi bỏ phiếu sớm trước cuộc bầu cử vào ngày 5-11. Nguồn: Reuters