Giải trí

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 diễn ra tại Sơn Tây

Thụy Du 22/10/2024 - 17:48

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội) từ ngày 22-10 đến 24-12, nhằm tìm kiếm người đẹp có đủ sắc, tâm, tài để quảng bá hình ảnh của tà áo dài Việt Nam.

Chiều 22-10, UBND thị xã Sơn Tây họp báo công bố về cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

ky-ket-to-chuc-cuoc-thi(1).jpg
Ký kết phối hợp tổ chức cuộc thi. Ảnh: Thụy Du

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 do UBND thị xã Sơn Tây tổ chức, nhằm tôn vinh và lan tỏa hình ảnh về vẻ đẹp của người phụ nữ trong trang phục áo dài qua từng thời kỳ và nâng tầm áo dài thành một “vật phẩm văn hóa” trong ngoại giao, phát triển văn hóa và du lịch Việt Nam, khẳng định áo dài là trang phục truyền thống có lịch sử lâu đời của phụ nữ Việt Nam, là nét văn hóa đặc sắc của người Việt.

Cuộc thi hướng tới tìm kiếm người đẹp có đủ sắc, tâm, tài để quảng bá hình ảnh của tà áo dài Việt Nam, đồng thời, phát huy vai trò, năng lực của phụ nữ Việt Nam trong tiến trình hội nhập phát triển, quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Chia sẻ về việc quyết định tổ chức cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 tại địa phương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết, Sơn Tây - trung tâm xứ Đoài - là một vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và di sản. Việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 sẽ góp phần làm nổi bật các giá trị văn hóa đặc sắc của Sơn Tây, đặc biệt là các di tích lịch sử - văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, từ đó thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

giai-dap-hoa-hau-ao-dai.jpg
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024. Ảnh: Thụy Du

Theo ông Lê Đại Thăng, cuộc thi cũng là cơ hội để giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống của thị xã Sơn Tây, từ đó nâng cao ý thức bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của cộng đồng. Việc tổ chức cuộc thi cũng nhằm xây dựng và nâng cao hình ảnh của thị xã Sơn Tây như một điểm đến hấp dẫn về văn hóa trong mắt du khách và các nhà đầu tư.

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 dành cho các nữ công dân Việt Nam từ 18 đến 29 tuổi, tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; chưa lập gia đình, chưa đăng ký kết hôn, chưa sinh con, không trong thời kỳ mang thai; không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong quá trình tham dự cuộc thi; cao từ 1,6m trở lên.

Dự kiến, vòng bán kết cuộc thi sẽ diễn ra ngày 23-11, tại sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, với sự tham gia của 100 thí sinh, trình diễn trang phục áo dài, chụp hình với trang phục áo dài.

Đêm chung kết cuộc thi dự kiến vào ngày 24-11, tại sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, với sự tham gia của 30 thí sinh, tham gia các phần thi giới thiệu bản thân, trình diễn trang phục dạ hội, trình diễn trang phục áo dài, ứng xử.

Cuộc thi sẽ chọn 1 Hoa hậu và 4 Á hậu. Danh hiệu Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 sẽ nhận phần thưởng trị giá 2 tỷ đồng (trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt).

Nghệ sĩ nhân dân Trần Nhượng, Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc, Nghệ sĩ ưu tú Thu Phương, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu… tham gia Ban giám khảo cuộc thi.