Chủ xe Innova Cross: "Chiếc xe tốt nhất khi vừa vặn với nhu cầu của bản thân"
Có một lần đến Đà Lạt cùng gia đình, trời lúc đó đã tối, mưa phùn rơi trên cửa sổ trời, bên cạnh là cả gia đình đang ngủ ngon, Hoàng Danh thấy mình đã đúng khi chọn Toyota Innova Cross.
Võ Hoàng Danh, 30 tuổi, sống tại thành phố Hồ Chí Minh, mua chiếc ô tô đầu tiên ngay sau dịp Tết Nguyên đán 2024. Đó là một chiếc Toyota Innova Cross Hybrid, ra biển thành phố Hồ Chí Minh hết hơn 1,1 tỷ đồng.
“Tôi không mặc định rằng, ở độ tuổi nào, nghề nghiệp gì phải chọn một mẫu xe nào đó. Chiếc xe tốt nhất là chiếc xe vừa vặn với nhu cầu của bản thân, “lành”, thân thiện với người dùng”, Hoàng Danh nhìn nhận.
Hoàng Danh hiện là một nhân viên văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời vận hành một homestay ở Đà Lạt. Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Lạt là tuyến đường mà anh đi mỗi cuối tuần, cả đi cả về gần 700km. Bởi vậy, Danh cần một chiếc xe đủ thoải mái, an toàn và mạnh mẽ. Còn trong nội đô, Innova Cross Hybrid lại tiết kiệm nhiên liệu, giúp gia đình anh giảm đáng kể chi phí sử dụng hằng tháng.
Chốt Innova Cross sau nhiều tháng cân nhắc
Với đa số, chiếc ô tô đầu tiên luôn là lựa chọn khó khăn. Trước khi mua Innova Cross, suốt nhiều tháng, Hoàng Danh cũng phân vân trước rất nhiều lựa chọn. Với tầm 1 tỷ đồng, anh đã tìm hiểu và cân nhắc nhiều xe 7 chỗ trong tầm tiền và phân khúc.
“Nói chung, xe nào cũng có ưu và nhược điểm nên khi đó rất băn khoăn, chưa quyết định được sẽ nên mua chiếc nào”, anh nói.
Đến khi biết tin Innova Cross ra mắt tại Việt Nam, cộng với sự ủng hộ của người bạn thân đang làm chủ một garage sửa xe, Hoàng Danh quyết định chọn mẫu MPV Nhật Bản.
Mọi hành trình, chỉ Innova Cross là đủ
Sau khi nhận xe được hơn một tháng, anh đưa gia đình 7 người, gồm vợ chồng, 3 con nhỏ và ông bà nội, đi một chuyến du lịch thành phố Hồ Chí Minh - Đà Lạt - Nha Trang để ăn mừng chiếc xe mới. Anh cho biết, 7 người ngồi trong một chiếc xe vẫn rất thoải mái, rộng rãi dù chở theo nhiều hành lý cá nhân. Ngay như Hoàng Danh có phom người to, nhưng ngồi ghế lái suốt hành trình dài không thấy chật hay mỏi.
Điểm hay của Toyota Innova Cross là đáy ghế ngồi hàng thứ hai và thứ ba rất dài, đỡ được hết phần đùi của người ngồi, cộng với ghế lõm sâu tạo nên tư thế ngồi dễ chịu. So với các mẫu SUV/CUV cùng tầm giá, Hoàng Danh vẫn thích Innova Cross hơn vì khoang cabin rộng và cao hơn hẳn. Người ngồi cao 1,7-1,8m vẫn cách trần xe một khoảng xa, trong khi 3 đứa con của anh Danh vừa vặn ngồi ở hàng ghế cuối.
Anh Danh cho biết, bố mẹ anh trước đây rất ngại đi xa, nhưng giờ đã sẵn sàng đi chơi cùng con cháu. Lý do là bởi Innova Cross Hybrid có hàng ghế thứ hai kiểu thương gia nên mỗi khi ông bà mệt có thể ngả ghế, mở tấm đỡ chân để nghỉ ngơi.
An tâm chở cả gia đình
Toyota Innova Cross được anh Hoàng Danh tin tưởng vì trang bị gói Toyota Safety Sense thế hệ mới, gồm cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), đèn chiếu xa tự động (AHB), điều khiển hành trình chủ động (DRCC)…
Hoàng Danh thích nhất tính năng điều khiển hành trình chủ động. Bất cứ ai đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt đều cảm thấy nhàm chán với gần 200km đường cao tốc. Tính năng này giúp những chủ xe Innova Cross như Hoàng Danh nhàn hơn, chỉ cần cài đặt sẵn tốc độ là xe chạy và tự động điều chỉnh tốc độ dựa theo phương tiện phía trước, đồng thời cảnh báo và đánh lái nhẹ nếu phát hiện xe chệch khỏi làn đường.
Đèn pha cũng tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần nếu phát hiện phương tiện đối diện và phương tiện cùng chiều, đảm bảo an toàn cho các phương tiện cùng lưu thông trên đường.
Bên cạnh đó, còn có các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử (VSC), hỗ trợ lên dốc, cảnh báo áp suất lốp (TPWS), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí...
Nhiều điểm cộng về vận hành
Đúng như tên gọi, Toyota Innova Cross Hybrid được trang bị công nghệ hybrid sử dụng hệ thống pin hybrid thế hệ thứ 5 nhỏ gọn, giúp cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng tăng tốc vượt trội. Nhiều người định kiến xe hybrid yếu khi đi đèo dốc, nhưng trải nghiệm thực tế hoàn toàn ngược lại.
Thường xuyên đi đèo Gia Bắc, Đại Ninh, Bảo Lộc và đã 2 lần đi đèo Khánh Lê, anh Hoàng Danh đánh giá, Toyota Innova Cross Hybrid là một mẫu xe khỏe, đạp lên dốc vẫn dư ga chứ không hề thiếu. Khi tăng tốc, cả động cơ xăng và động cơ điện cùng hoạt động nên chiếc xe vọt đi rất nhanh. Khi buông chân ga, hệ thống tái tạo năng lượng sẽ tự ghìm xe để nạp năng lượng cho pin, nhưng quá trình này được chiếc xe thực hiện từ từ và êm dịu, không hề gây ra một gợn khó chịu.
“Tôi thấy có một kênh review nói Innova Cross cách âm tốt nhất trong những mẫu xe Toyota dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Đi trong nội thành hay ngoại thành, tiếng ồn môi trường hay tiếng ù khi đi tốc độ cao lọt vào khoang cabin rất ít”, anh nói.
Đi 100km chưa tới 5 lít xăng
Theo công bố của nhà sản xuất, Toyota Innova Cross Hybrid chỉ tiêu hao 4,35 lít/100km trong đô thị, 4,92 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp và 5,26 lít/100km ngoài đô thị. Con số này thấp hơn 20-50% so với phiên bản Innova Cross xăng.
Anh Danh cho biết, mức tiêu hao thực tế cao hơn một chút do anh lái xe khá thoải mái, không quá chi li, tìm mọi cách để tiết kiệm nhiên liệu. Trong những chuyến đi thành phố Hồ Chí Minh - Đà Lạt, mức tiêu hao rơi vào khoảng 5,5 lít/100km. Bên cạnh những chuyến đi Đà Lạt vào cuối tuần, trong tuần anh vẫn sử dụng xe để đi làm hằng ngày. Càng đi nhiều trong phố, Innova Cross Hybrid càng tiết kiệm vì chủ yếu sử dụng động cơ điện. Mức tiêu hao trong nội thành thành phố Hồ Chí Minh khoảng 4,5-5 lít/100km, thấp hơn cả những mẫu hatchback hạng A sử dụng động cơ 1.2.
“Với nhu cầu của mình và tầm giá xe thế này, Innova Cross Hybrid hiện chưa có điểm nào để chê cả”, anh Hoàng Danh kết luận.