Mỗi ngày một chuyện

Con ngõ xanh

NGƯỜI XÂY DỰNG 21/10/2024 - 07:13

Chiều 1-10, chị Ngọc ở phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng) đưa con gái sang nhà bạn học nhóm tại ngõ 76, phố Lò Đúc, cùng quận. Khi mới đi đến đầu ngõ, hai mẹ con rất bất ngờ khi thấy một không gian xanh hiện ra trước mắt rất đẹp.

Gặp mẹ của bạn con, chị Ngọc khen:

- Con ngõ này thật đẹp chị ạ! Có đến hàng trăm chậu cây, giỏ cây chị nhỉ.

- Đúng rồi chị ạ. Có tất cả 200 chậu/giỏ cây gồm rất nhiều loại khác nhau được đặt cả dưới thấp lẫn treo lên cao cho phong phú chị ạ. - người phụ nữ đáp.

- Chắc mọi người trong ngõ mình cùng nhau góp tiền để mua cây hả chị? - chị Ngọc hỏi.

- Không phải chị ạ. 200 chậu/giỏ cây này là do bà Nguyễn Thị Minh Hà, một người dân trong ngõ tự nguyện trồng và chăm sóc suốt mấy năm qua đấy chị ạ. - người phụ nữ chia sẻ.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Ngọc thấy ngưỡng mộ việc làm của bà Hà. Tìm hiểu thêm chị được biết, năm nay dù đã 67 tuổi nhưng bà Hà vẫn rất nhiệt huyết với các hoạt động công tác xã hội. Ngoài trồng cây xanh trong ngõ, vừa qua bà đã vận động người dân tổ 7, phường Phạm Đình Hổ ủng hộ bà con bị ảnh hưởng của bão số 3 với số tiền gần 40 triệu đồng. Những hành động, việc làm cụ thể của bà đã góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày tươi đẹp, ý nghĩa và nhân văn hơn. Bà là một tấm gương sáng để các hội viên phụ nữ trên địa bàn học tập và noi theo.