Đời sống

TP Hồ Chí Minh: Hoa hồng sáp, gấu bông... ế ẩm trong ngày 20-10

Chùm ảnh: Hoàng Tuyết - Mạnh Linh/Báo Tin tức 20/10/2024 - 18:42

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 không chỉ là dịp tôn vinh những người phụ nữ mà còn là cơ hội cho các cửa hàng bán hoa "hốt bạc". Tuy nhiên, năm nay, nhiều cửa hàng hoa tại TP Hồ Chí Minh lại rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách.

Chú thích ảnh
Các sạp bán hoa hồng sáp, gấu bông, hoa len... dọc đường Tân Thắng (quận Tân Phú) khá vắng khách mua.

Ghi nhận của phóng viêntrên một số tuyến đường như: Xa lộ Hà Nội, Hoàng Diệu 2, Lê Văn Việt (thành phố Thủ Đức), Tân Thắng (quận Tân Phú), Hồng Hà (quận Tân Bình), Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp)... doanh thu của các sạp bán hoa dịp 20-10 năm nay giảm đáng kể, nhiều cửa hàng chỉ đạt khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính được cho là đã có sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng của người dân.

Chú thích ảnh
Những bó hoa gấu bông được bán với giá từ 50.000 - 200.000 đồng được bày bán khá nhiều nhưng ít khách chọn mua.

Chị Nguyễn Thanh Hoa, chủ một cửa hàng hoa sáp trên Xa lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức) cho biết: “Giá hoa hồng sáp năm nay ở mức bình thường, không đắt, dao động từ 70.000 - 500.000 đồng hay gấu bông có giá 50.000 - 200.000 đồng/bó... nhưng người mua khá thưa thớt, thỉnh thoảng mới được vài khách ghé vào. Năm nay kinh doanh đến giờ này là lỗ nặng. Hoa hồng sáp là hoa giả nên vẫn giữ lại để phục vụ cho những dịp lễ, Tết sắp tới nhưng hơi buồn vì vốn sẽ bị chôn lâu hơn", chị Hoa bày tỏ.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Các điểm bày bán hoa tràn ra vỉa hè, lề đường tại TP Hồ Chí Minh nhưng không có khách.
Chú thích ảnh
Những chú gấu bông với hình nhân vật Labu được bày trên đường Lê Văn Việt, thành phố Thủ Đức.
Chú thích ảnh
Chị Nguyễn Thanh Hoa, chủ một cửa hàng hoa sáp trên đường Xa lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức) bày biện lại những bó hoa hồng sáp để có thể hút khách hàng trong ngày 20-10.
Chú thích ảnh
Chiều 20-10, các sạp bán hoa tại quận Gò Vấp vẫn tràn ngập các loại hoa sáp, hoa hồng làm bằng len...
Chú thích ảnh
Hoa hồng sáp giống hoa hồng tươi đến 90% và giữ mùi hương lên đến 3 - 4 năm. Hương thơm của hoa hồng sáp là tinh dầu tự nhiên của các loại hoa, mùi hương dịu nhẹ chứ không nồng như nước hoa.
Chú thích ảnh
Hoa sáp vô cùng đa dạng mùi hương, màu sắc giống như hoa thật và lưu giữ được lâu. Dù hoa hồng sáp ế ẩm nhưng các chủ cửa hàng sẽ mang về để dành vào dịp lễ, Tết sắp đến.
Chú thích ảnh
Hoa hồng sáp là hoa được làm từ sáp xà phòng cán mỏng và rất bền.