Thể thao

VAR cứu thua, Hà Nội FC chia điểm cùng Công an Hà Nội

Ngân Hà 19/10/2024 22:00

Tối 19-10, hai lượt trận còn lại vòng 4 V.League 2024-2025 đã diễn ra với tâm điểm là trận derby của Thủ đô giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội trên sân vận động Hàng Đẫy.

img_6497.jpeg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC và Công an Hà Nội. Ảnh: Minh Dân

Đúng với tính chất của một trận derby, hai đội nhập cuộc khá thận trọng khiến tốc độ trận đấu trong những phút đầu không quá cao. Lợi thế trong khoảng thời gian đầu trận có phần nhỉnh hơn cho đội khách Công an Hà Nội.

Sau khoảng hơn 30 phút duy trì thế trận cân bằng, đến phút 35, Công an Hà Nội bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống tấn công của đội khách, Việt Anh có pha treo bóng vào vòng cấm Hà Nội FC để Vitao đánh đầu chiến thuật, tạo điều kiện cho Leo Artur thoát xuống dứt điểm cận thành tung nóc lưới đội chủ nhà, đưa Công an Hà Nội vươn lên dẫn 1-0.

Nhận bàn thua, Hà Nội FC buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng Thủ đô đã tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng đáng tiếc không có bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Hà Nội FC chủ động gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số. Phút 57, từ pha đá phạt trực tiếp của Văn Quyết, bóng đập hàng rào Công an Hà Nội, một cầu thủ Hà Nội tranh chấp trên không, đưa bóng vào vòng cấm đội khách. Tiền đạo Tuấn Hải chớp cơ hội quay người bắt vô-lê tung lưới Nguyễn Filip. Tuy nhiên, VAR xác định có lỗi việt vị của Tuấn Hải, bàn thắng không được công nhận.

Sau bàn thắng hụt, Hà Nội FC gia tăng sức ép lên phía khung thành đội khách. Những tình huống tấn công càng tăng dần về những phút cuối trận. Dù vậy, các học trò của huấn luyện viên Mano Polking tổ chức phòng ngự rất kín kẽ, hóa giải các cơ hội mà chủ nhà Hà Nội FC tạo ra về phía khung thành của Nguyễn Filip.

img_6500.jpeg
Hà Nội FC hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ. Ảnh: Minh Dân

Đến phút 90+7, trong một tình huống bảo vệ khung thành, Hugo Gomes có tình huống phạm lỗi với cầu thủ Hà Nội trong vòng cấm. Ngay lập tức, VAR vào cuộc. Sau khi tham khảo các trợ lý, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Tuấn Hải không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định tỷ số 1-1.

Với kết quả này, Công an Hà Nội và Hà Nội FC cùng chia điểm ở vòng 4.

Ở trận đấu cùng ngày, Thép xanh Nam Định giành chiến thắng đậm 4-1 trước Sông Lam Nghệ An. Như vậy, sau vòng 4, Đông Á Thanh Hóa đang tạm xếp đầu bảng với 9 điểm, Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp 2 vị trí tiếp theo với 8 điểm. Ba vị trí cuối thuộc về Hải Phòng FC, SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An.