Giao thông

Xử lý xe tải làm hỏng barie giới hạn chiều cao trên cầu vượt Thái Hà

Chu Dũng 19/10/2024 - 13:57

Ngày 19-10, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội về video ghi hình xe ô tô tải lên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, làm hỏng barie chắn chiều cao và làm cản trở giao thông tại khu vực…, đơn vị đã khẩn trương chỉ đạo xác minh và mời tài xế đến cơ quan Công an để xử lý.

Cụ thể, Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông nhanh chóng làm rõ, vụ việc xảy ra vào chiều 16-10, xe ô tô trong video clip được đăng tải là xe ô tô tải, nhãn hiệu ISUZU, biển kiểm soát 29H-403.xx. Sáng 18-10, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 đã mời người điều khiển xe ô tô này đến làm việc.

289d6763-33c2-4a53-8c1a-7ff7508fd35a.jpeg
Hình ảnh vi phạm được người dân cung cấp. Ảnh: Chu Dũng

Tại cơ quan công an, anh N.D.Đ (sinh năm 1979; ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã thừa nhận hành vi điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 29H-403xx đi vào đường cấm như clip đăng tải trên mạng xã hội.

Căn cứ tài liệu xác minh, Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính với anh N.D.Đ do đã có hành vi vi phạm "điều khiển xe đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển". Với lỗi này, anh N.D.Đ bị phạt tiền từ 2 triệu đến 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Ngoài ra, người vi phạm phải chịu trách nhiệm khắc phục thiệt hại do hành vi vi phạm gây ra.

Liên quan đến xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh do người dân cung cấp, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, việc người dân chủ động phát hiện, ghi nhận các hành vi vi phạm... góp phần từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, khắc phục được tình trạng người tham gia giao thông vi phạm các quy định của pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông có thể phản ánh qua Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" và số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451. Mọi thông tin sẽ được tiếp nhận, xác minh và xử lý theo quy định.