Thể thao

Gần 3.000 người tham dự Ngày hội Văn hoá Thể thao người cao tuổi Hà Nội 2024

Ngân Hà 19/10/2024 13:00

Sáng 19-10, tại phố đi bộ đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), 3.000 người cao tuổi cùng góp mặt trong buổi đồng diễn tại Ngày hội Văn hóa Thể thao người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024.

Sự kiện do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Hội Người cao tuổi thành phố, Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi thành phố tổ chức.

19-hong-son.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại Ngày hội. Ảnh Mỹ Trang

Dự Ngày hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng và đông đảo hội viên Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, Ngày hội Văn hóa Thể thao Người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”. Ban tổ chức tin tưởng thông qua Ngày hội, Hội người cao tuổi của các quận, huyện, thị xã sẽ gặp gỡ, giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, phát huy truyền thống tốt đẹp, các giá trị nhân văn của thủ đô hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình.

19-nguoi-cao-tuoi3.jpg
Tiết mục đồng diễn trống của người cao tuổi thành phố Hà Nội. Ảnh Mỹ Trang

Ngày hội có sự góp mặt của gần 3.000 người cao tuổi và là lần đầu tiên có sự tham dự đông đủ của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Ngày hội cũng là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2024), hưởng ứng Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024; tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các thế hệ người cao tuổi cho gia đình, xã hội và cộng đồng; đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trên toàn thành phố.

Những năm qua, các hoạt động rèn luyện sức khỏe đã thu hút đông đảo người cao tuổi trên địa bàn thành phố; 30/30 quận, huyện, thị xã phát triển mô hình câu lạc bộ thể thao người cao tuổi, câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi, tỷ lệ người cao tuổi tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt trên 70%. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Người cao tuổi thành phố tích cực chăm lo đời sống sức khỏe và tinh thần cho các hội viên cũng như phong trào rèn luyện thể thao trong cộng đồng người cao tuổi của thành phố.

19-tang-co.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương (ngoài cùng bên phải) trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội. Ảnh Mỹ Trang
19-khoe-vi-nuoc.jpg
Tiết mục đồng diễn thể dục liên hoàn của người cao tuổi Hà Nội. Ảnh Mỹ Trang

Điểm nhấn của Ngày hội là màn đồng diễn bài thể dục liên hoàn trên nền nhạc "Khỏe vì nước" và "Việt Nam ơi" của 2.100 hội viên Hội Người cao tuổi thành phố. Cùng với đó là các tiết mục của Hội sức khoẻ ngoài trời người trung cao tuổi thành phố với sự tham gia biểu diễn của 900 người, như bài võ thuật dưỡng sinh với 130 người tham gia; thái cực quyền với 210 người tham gia...

Ngày hội rèn luyện sức khỏe ngoài trời và Giải thể thao Người cao tuổi là hoạt động thường niên trong kế hoạch phát triển thể dục thể thao của thành phố Hà Nội. Thông qua chương trình Ngày hội, Ban tổ chức hy vọng hội viên Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội, cộng đồng người cao tuổi Hà Nội và Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống và tỏa sáng các giá trị nhân văn của dân tộc.