Chuyện đó đây

Ít nhất 94 người thiệt mạng trong vụ nổ xe chở nhiên liệu ở Nigeria

Quỳnh Dương 17/10/2024 - 07:58

Ngày 16-10, Cảnh sát Nigeria cho biết, ít nhất 94 người đã thiệt mạng ở miền Bắc Nigeria khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật xuống mương và phát nổ gần nơi có đông người tụ tập để lấy nhiên liệu.

Người phát ngôn của lực lượng Cảnh sát bang Jigawa Shiisu Lawan Adam cho biết, chiếc xe mất kiểm soát đã bị lật trên đường cao tốc từ tiểu bang Kano đến thị trấn Nguru ở tiểu bang Yobe. Nhiều người dân gần đó đổ ra thu thập nhiên liệu thì vụ nổ xảy ra, gây ra một đám cháy lớn khiến 94 người thiệt mạng tại chỗ. Ngoài ra, có ít nhất 50 người bị thương nặng và dự kiến số người thiệt mạng sẽ tiếp tục gia tăng.

Tháng trước, một xe chở nhiên liệu đã va chạm trực diện với một xe tải chở gia súc di chuyển theo chiều ngược lại ở Nigeria. Cú va chạm khiến xe bồn phát nổ và 2 chiếc xe chìm trong lửa, đồng thời gây ảnh hưởng đến một số phương tiện xung quanh. Ông Abdullahi Baba-Arab, người đứng đầu Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của bang Niger cho biết, ít nhất 48 người thiệt mạng, 50 gia súc bị thiêu cháy trong vụ tai nạn này.