Mỗi ngày một chuyện

Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái

NGƯỜI XÂY DỰNG 17/10/2024 - 07:58

Ngày 7-10, chị Loan ở xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) đưa mẹ đi khám bệnh ở Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều.

Trong lúc chờ đến giờ khám, chị cùng mẹ ngồi ở quán nước trước cổng bệnh viện. Tại đây, chị thấy một người phụ nữ trẻ, dáng lam lũ, bế con nhỏ với vẻ mặt thẫn thờ. Thấy thương cảm, chị Loan lại gần hỏi:

- Em có sao không, nhà gần đây hay ở quê? Nếu ở xa không về được trong ngày mà còn phải đợi khám bệnh thì chị chỉ chỗ đến ở tạm nhé.

- Nhưng em không đủ tiền thuê chỗ ở chị ạ. Em dành dụm mãi mới được ít tiền đi khám bệnh cho con - người phụ nữ ngại ngần đáp.

- Chỗ này ở miễn phí em ạ, tại số 65, ngõ 4 Cầu Bươu, Tả Thanh Oai. Đến nơi em cứ hỏi chị Oanh (Oanh HongKong) ai cũng biết - chị Loan tận tình hướng dẫn.

Nghe chị Loan nói, người phụ nữ mừng rỡ bế con tìm đến địa chỉ trên. Đến nơi, hai mẹ con được bố trí một chiếc giường trong căn phòng khoảng 40m2, sạch sẽ, thoáng mát. Chủ nhà là một phụ nữ gần 40 tuổi, ân cần giúp hai mẹ con người phụ nữ ăn uống, nghỉ ngơi.

Chứng kiến câu chuyện, Người Xây Dựng rất cảm động và mong rằng sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ khi cần.