Công nghệ

Hội Tự động hóa Việt Nam không ngừng đổi mới, sáng tạo

Hằng Thu 17/10/2024 - 07:16

(HNM) - Tiến sĩ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam cho biết, với bề dày 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Hội Tự động hóa Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ, khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp tự động hóa tại Việt Nam.

Một trong những hoạt động chủ đạo của hội là tổ chức và phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học, diễn đàn công nghệ nhằm phát triển công nghệ tự động hóa, đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu.

Không chỉ tập trung vào các hoạt động khoa học và công nghệ, hội còn đặc biệt chú trọng đến việc xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp. Từ năm 2009, hội đã tổ chức nhiều chương trình hội chợ, triển lãm chuyên ngành tự động hóa, thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Các chương trình xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đã mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với công nghệ và thị trường toàn cầu. “30 năm qua, hội đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong thời đại công nghiệp 4.0”, Tiến sĩ Nguyễn Quân nhấn mạnh.