Xe++

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam bước sang thế hệ hoàn toàn mới

Hoàng Linh 16/10/2024 - 16:34

Trải qua lịch sử 73 năm hình thành và phát triển, Land Cruiser đã trở thành một trong những dòng xe biểu tượng của Toyota, và đặc biệt phổ biến tại Việt Nam.

ngoai-that-1.jpg
Ngoại hình Land Cruiser Prado 2024 không giữ bất cứ nét nào của thế hệ cũ. Ảnh: HL

Bước sang thế hệ hoàn toàn mới 2024, Land Cruiser Prado kế thừa dáng vẻ bề thế với kích thước tổng thể lớn hơn phiên bản tiền nhiệm. Ngoại hình xe không giữ bất cứ đường nét nào của thế hệ cũ. Dễ thấy, phần đầu xe giờ đây vuông vức với nắp ca-pô kết hợp cùng lưới tản nhiệt gồm các thanh dọc to bản sơn đen, trong khi thân xe dạng hình hộp cùng các góc cạnh vát nhẵn, sắc nét.

Kích thước 4.925 x 1.980 x 1.935 mm, chiều dài cơ sở đạt tới 2.850 mm đồng nghĩa Land Cruiser Prado mới có không gian nội thất rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Một số thay đổi khác bên ngoài xe là vành bánh xe được tăng kích thước lên 20 inch với chất liệu nhôm đúc cùng thiết kế mới 6 chấu kép màu đen mang lại hình ảnh thể thao hơn. Land Cruiser Prado 2024 cũng có cửa cốp sau (có tính năng mở cốp rảnh tay) dạng mở lên thay vì mở ngang như mẫu xe tiền nhiệm mang đến sự thuận tiện hơn cho người sử dụng trong điều kiện trời mưa.

Không gian nội thất của Land Cruiser Prado cũng hoàn toàn khác so với trước đây. Cụm đồng hồ táp-lô với màn hình đa thông tin 12.3 inch đem tới 12 chế độ hiển thị. Màn hình giải trí trung tâm cũng được tăng kích thước từ 7 inch lên 12.3 inch.

noi-that-1.jpg
Nội thất khỏe khoắn và hiện đại hơn trên Land Cruiser Prado 2024. Ảnh: HL

Về vận hành, Land Cruiser Prado sở hữu động cơ xăng 2.4L hoàn toàn mới của Toyota, cho công suất 267 mã lực/430Nm. Hộp số tự động 8 cấp cũng lần đầu tiên được trang bị, đi kèm thiết kế cần số dạng thẳng hàng, cùng số bán tự động “M” cho phép kiểm soát xe hiệu quả hơn trên các dạng địa hình khác nhau.

Một số tính năng đáng chú ý về vận hành có thể điểm qua như hệ thống treo tự thích ứng kiểm soát lực giảm chấn theo các chế độ lái; hệ thống chống ồn chủ động; đa chế độ lái... Về an toàn, Land Cruiser Prado 2024 có đủ các tính năng Toyota Safety Sense (TSS) và 8 túi khí…

Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ ra khỏi xe an toàn đưa ra cảnh báo trên gương chiếu hậu ngoài xe và trên màn hình đa thông tin, đồng thời, phát ra âm thanh cảnh báo, khiến hành khách chú ý hơn nếu có phương tiện đang tới gần, giúp việc mở cửa và ra khỏi xe an toàn hơn cho cả hành khách trên xe và người đi đường.

Xe mới cũng lần đầu tiên sở hữu hệ thống chống giả lập bước sóng tăng cường độ mạnh của sóng từ khóa đến xe, qua đó ngăn chặn kẻ trộm mô phỏng và phá sóng để đột nhập vào xe.

Được biết, Land Cruiser Prado 7 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.4L, cửa sổ trời toàn cảnh có giá 3,48 tỷ đồng. Trong khi đó, bản 7 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.4L, cửa sổ trời đơn có giá 3,46 tỷ đồng. Xe cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam (VMS 2024) vào cuối tháng 10-2024.