Phòng cháy chữa cháy

9 tháng, Hà Nội xảy ra 925 vụ cháy, nổ

Chu Dũng 16/10/2024 - 16:32

Ngày 16-10, Công an thành phố Hà Nội thông tin, 9 tháng năm 2024, trên địa bàn thành phố xảy ra 925 vụ cháy, nổ.

Trong đó, 6 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, 3 vụ cháy lớn, 133 vụ cháy trung bình, 783 vụ cháy nhỏ, 2 vụ nổ… làm 25 người chết và 14 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu khoảng 8,5 tỷ đồng.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tham gia triển khai tổ chức chữa cháy ban đầu gần 90% vụ cháy và tự dập tắt được 503/925 vụ cháy, chiếm 53,38%; có 86 vụ cháy người dân tự thoát nạn hoặc được cứu thoát bằng lối thoát nạn thứ hai.

26f261f3-1876-48c5-ad64-c5d476793e19.jpeg
Diễn tập PCCC tại phường Định Công, quận Hoàng Mai. Ảnh: Chu Dũng

Đặc biệt, các đơn vị đã trực tiếp tham gia hỗ trợ khắc phục sự cố cây đổ, sơ tán người dân trong các ngôi nhà có nguy cơ sập đổ, trong khu vực có nguy cơ ngập lụt, khi bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội…

Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo, từ nay đến cuối năm, lực lượng Cảnh sát PCCC tập trung tham mưu cho các đơn vị khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong công tác PCCC. Đồng thời, phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu UBND thành phố ban hành tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường về thoát nạn, ngăn cháy lan và trang bị phương tiện PCCC và CNCH đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm nhà ở cho thuê trọ).

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC và CNCH, nhất là trong mùa hanh khô - nguy cơ xảy ra cháy nổ cao, Đại tá Dương Đức Hải yêu cầu, các đơn vị tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện, triển khai đồng bộ các biện pháp, kiềm chế, kéo giảm số vụ cháy, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân.

Bên cạnh đó, giao Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khẩn trương nghiên cứu, đề xuất triển khai Tổ chữa cháy và CNCH đặc biệt tinh nhuệ theo chỉ đạo của Bộ Công an; duy trì hoạt động trải nghiệm, thực hành kỹ năng nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu cho lực lượng chuyên nghiệp; nâng cao kiến thức và kỹ năng PCCC cho cộng đồng.