Hà Nội kết nối

Khai mạc Triển lãm quốc tế về ngành công nghiệp nhựa và cao su năm 2024

Minh Tuấn 16/10/2024 - 14:59

Hơn 1.100 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

tl2.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế VietnamPlas 2024. Ảnh: H.P

Triển lãm quốc tế lần thứ 22 về máy, thiết bị ngành công nghiệp nhựa và cao su (VietnamPlas 2024) đã khai mạc ngày 16-10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, thành phố Hồ Chí Minh). VietnamPlas 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 19-10.

Với diện tích trưng bày rộng 23.000m2, sự kiện thu hút hơn 1.100 gian hàng của 700 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Ấn Độ, Bỉ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Anh, Italia, Việt Nam...

tl4(1).png
Sự kiện thu hút của hơn 1.100 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: H.P

VietnamPlas 2024 không chỉ trưng bày các giải pháp tái chế bền vững, mà còn một loạt sản phẩm, như máy ép phun tiên tiến, máy cắt công nghiệp, máy nén, nguyên liệu chất lượng… Những công nghệ này được kỳ vọng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp quốc tế trong cải thiện, nâng cao khả năng sản xuất tiên tiến ngành nhựa và cao su.

Theo ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Tài nguyên và Môi trường), những tiến bộ trong công nghệ tái chế nhựa và nhựa sinh học khẳng định cam kết trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường, cùng với nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm làm từ nhựa và tài nguyên từ chất thải nhựa.

tl3.jpg
VietnamPlas 2024 trưng bày các giải pháp tái chế bền vững. Ảnh: H.P

Theo Ban tổ chức, triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành tập trung vào những thách thức về môi trường mà ngành nhựa và cao su đang đối mặt trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển, chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở và doanh nghiệp.

Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất nhựa tại khu vực, ngành công nghiệp nhựa trong nước sẽ hưởng lợi đáng kể từ xu hướng toàn cầu và trở thành một nhân tố quan trọng trong nỗ lực cung cấp các giải pháp mới cho ngành sản xuất nhựa thân thiện với môi trường.