Thế giới

Thành phố Kupiansk của Ukraine ra lệnh sơ tán người dân

Quỳnh Dương 16/10/2024 - 09:36

Chính quyền Ukraine đã ra lệnh sơ tán người dân thành phố quan trọng Kupiansk và 3 địa phương khác ở vùng Kharkov khi gặp khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ trong suốt mùa đông và lực lượng Nga đang áp sát.

1-20-.jpg
Một địa điểm tại thành phố Kupiansk bị Nga không kích. Ảnh: Reuters

Lệnh sơ tán áp dụng cho thành phố Kupiansk, một trung tâm đường sắt nằm trên sông Oskil, cũng như thị trấn Borova, xa hơn về phía nam, gần thành phố Izium, cùng một trung tâm hậu cần lớn khác.

Ông Oleh Syniehubov, Thống đốc khu vực Kharkov phát biểu trên truyền hình quốc gia ngày 15-10 cho biết, lệnh sơ tán là bắt buộc.

"Tình hình khó khăn nhất là ở khu vực Kupiansk. Ở bờ đông của con sông Oskil chia đôi thành phố, chúng tôi không còn có thể đảm bảo khôi phục nguồn cung cấp điện, nhiệt và nước do bị pháo kích liên tục. Tất cả các đội sửa chữa ngay lập tức bị Nga bắn phá", ông Oleh Syniehubov nói.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine báo cáo, 19 cuộc giao tranh đã diễn ra gần Kupiansk trong 24 giờ qua. Các trung tâm sơ tán đã được thiết lập tại Kharkov. 4.000 cư dân vẫn gặp nguy hiểm ở bờ đông sông Oskil và 3.000 người nữa ở bờ tây.