Trái tim nhân ái

Thanh Trì: Tiếp nhận gần 3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2024

Quỳnh Dung 15/10/2024 - 16:26

Ngày 15-10, UBND huyện Thanh Trì phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2024.

thanh-tri.jpg
Lãnh đạo huyện Thanh Trì tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Ảnh: Thanh Hồng

Năm 2023 và 9 tháng năm 2024, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp của huyện đã tiếp nhận 5,1 tỷ đồng; trong đó cấp huyện 2,5 tỷ đồng và các xã, thị trấn 2,6 tỷ đồng.

Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp đã hỗ trợ xây, sửa 28 nhà Đại đoàn kết, trị giá 1,24 tỷ đồng; hỗ trợ 76 xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, máy ép nước mía, cây, con giống… trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cùng với đó, hỗ trợ 879 lượt học sinh con hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kinh phí học tập, với số tiền hơn 380 triệu đồng; tặng quà, hỗ trợ khám, chữa bệnh, phương tiện sinh hoạt, như: Ti vi, tủ lạnh, quạt điện… cho hàng nghìn lượt hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng…

van-14-10.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì Trần Thị Vân phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2024. Ảnh: Thanh Hồng

Ngoài kinh phí hỗ trợ từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo", các tổ chức thành viên của Mặt trận, như: Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động huyện đã hỗ trợ xây, sửa 14 nhà mái ấm tình thương, nghĩa tình đồng đội…, với số tiền 570 triệu đồng.

Với tinh thần và ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì Trần Thị Vân đã phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội huyện Thanh Trì năm 2024, kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các Mạnh Thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tiếp tục phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", đồng hành, chung tay, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" để cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội của huyện đạt kết quả tốt.

Toàn huyện phấn đấu năm 2024 giảm 50% số hộ cận nghèo; 50% xã, thị trấn không còn hộ cận nghèo. Thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo", bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định, quy chế quản lý Quỹ; thu - chi đúng đối tượng, đúng mục đích.

thanh-tri-14-10.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Ảnh: Thanh Hồng

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ của 37 tổ chức, cá nhân với số tiền ủng hộ gần 3 tỷ đồng. UBND huyện trao khen thưởng 26 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" thực hiện an sinh xã hội năm 2023 và 9 tháng năm 2024.