Thể thao

Hơn 11.000 VĐV trải nghiệm cung đường chạy qua hơn 30 danh thắng của Thủ đô

Ngân Hà 13/10/2024 - 16:35

Ngày 13-10, các vận động viên đã tranh tài tại Giải chạy Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank 2024 (VPIM 2024) với cung đường chạy đặc sắc qua 7 công trình di sản lịch sử, cùng các danh thắng tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

13-vpbank-marathon-2024-10.jpeg
Các VĐV chuẩn bị xuất phát. Ảnh: BTC

Giải đấu có sự tham dự của 11.000 vận động viên (VĐV) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải có 4 cự ly 42km, 21km, 10km và 5km, xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và kết thúc tại phố đi bộ Thiền Quang - cổng Công viên Thống Nhất.

Các VĐV được trải nghiệm cung đường dọc qua các công trình di sản lịch sử tiêu biểu của Hà Nội như: Cung thiếu nhi, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bắc Bộ Phủ, tuyến phố Tràng Tiền, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Vườn hoa Con Cóc…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, giải có quy mô rộng rãi, ấn tượng, góp phần khẳng định vị thế Hà Nội luôn tiên phong trong vai trò “nhạc trưởng sáng tạo” của Việt Nam. Sự kiện này cũng nhằm mục đích thúc đẩy du lịch, xây dựng và quảng bá hình ảnh Hà Nội tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Trung tâm truyền thông và tiếp thị VPBank cho biết: “VPIM 2024 sẽ là khởi đầu bùng nổ cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội vào tháng 11 tới. Chúng tôi hy vọng, giải chạy sẽ mang đến nguồn cảm hứng cho sáng tạo xã hội cũng như khẳng định vị thế Hà Nội là "nhạc trưởng sáng tạo" của Việt Nam”.

13-cau-long-bien(1).jpeg
VĐV chạy trên cầu Long Biên. Ảnh: BTC
vpbank-marathon-2024-108(1).jpg
VĐV chạy trên phố Tràng Tiền. Ảnh: BTC

Đây là một giải chạy phi lợi nhuận. Tất cả doanh thu từ giải sẽ được đầu tư cho chất lượng giải đấu, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các runner và đóng góp các hoạt động thiện nguyện xã hội, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Đặc biệt, cung đường 42km của giải là cung đường duy nhất của một giải chạy tại Hà Nội ôm trọn 3 chiếc cầu độc đáo nhất Thủ đô: cầu Nhật Tân - Đông Trù - Long Biên.

13-pho-co.jpeg
Chạy qua các con phố cổ Hà Nội. Ảnh: BTC
13-den-quan-thanh.jpeg
VĐV chạy qua đền Quán Thánh. Ảnh: BTC
vpbank-marathon-2024-114.jpg
Các VĐV về đích. Ảnh: BTC

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV có thành tích tốt các cự ly.