Thể thao

Ra mắt Giải Cờ tướng, Cờ tướng úp dành cho doanh nhân toàn quốc 2024

Ngân Hà 12/10/2024 16:55

Ngày 12-10, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam tổ chức Lễ công bố Giải Cờ tướng, Cờ tướng úp dành cho doanh nhân toàn quốc năm 2024 và lễ ra mắt Công ty cổ phần Cờ tướng Việt Nam (VXC) tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thể thao trí tuệ lớn, nhằm tạo sân chơi văn hóa và thể thao cho cộng đồng doanh nhân trên cả nước.

12-co-tuong-up-1-.jpg
Ban tổ chức Giải Cờ tướng, Cờ tướng úp dành cho doanh nhân toàn quốc năm 2024 thông tin về giải đấu. Ảnh: Ngân Hà

Sự kiện này cũng mang thông điệp "Doanh nhân tài hoa, quốc gia hưng thịnh", chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Giải đấu năm nay được tổ chức với quy mô lớn, quy tụ gần 80 doanh nhân đến từ 70 đơn vị trên toàn quốc, hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài đỉnh cao.

Giải diễn ra trong ngày 13-10 tại toà nhà Sunshine Center (16 Phạm Hùng, Hà Nội). Tham dự Giải đấu, ngoài việc thi đấu chuyên môn, các doanh nhân còn được giao lưu với những kỳ thủ nổi tiếng như “Thần đồng” Cờ tướng Chu Đức Huy. Trước đó, kỳ thủ Chu Đức Huy đã lên ngôi quán quân tại Giải Thần đồng Cờ tướng Việt năm 2024.

Chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam Nguyễn Văn Bình cho biết, đây là giải cờ mà tất cả các trận đấu sẽ được Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tường thuật trực tiếp. Bên cạnh đó, các trận đấu cũng sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng số của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam. Liên đoàn Cờ tướng mong muốn sẽ là một trong những đơn vị đi tiên phong trong chuyển đổi số của lĩnh vực thể dục thể thao.

Cũng tại lễ công bố giải, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Công ty cổ phần Cờ tướng Việt Nam (VXC), trong đó Chủ tịch HĐQT là Chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam Nguyễn Văn Bình. Với sự ra đời của VXC, bộ môn Cờ tướng tại Việt Nam sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho các kỳ thủ thi đấu trong môi trường chất lượng cao và có cơ hội tiếp cận với nhiều giải đấu lớn trên thế giới.