Xã hội

Chung tay chăm lo “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”

Hồ Bách 12/10/2024 - 06:49

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã xây dựng chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” trên phạm vi cả nước với các gian hàng 0 đồng, cùng các gian hàng cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.

Cùng với đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian…; tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí… cho đoàn viên, người lao động; các hoạt động khác phù hợp với điều kiện thực tế.

cho-tet-2025.jpg
Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” sẽ có các gian hàng cung cấp các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với mức giá ưu đãi. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ

Dịp này, Tổng Liên đoàn sẽ tổ chức phiên khai mạc chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” tại Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng; khởi động chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” trực tuyến, với sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn, cấp ủy, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và đông đảo đoàn viên, người lao động. Dự kiến, thời gian tổ chức khai mạc chương trình vào trung tuần tháng Chạp năm Giáp Thìn.

Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, các Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tùy thuộc điều kiện, khả năng để tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” tại địa phương, đơn vị bảo đảm phù hợp, ý nghĩa, tiết kiệm, tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” nhằm huy động sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động và toàn xã hội để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến với đông đảo đoàn viên, người lao động.

Chương trình tại đơn vị, địa phương sẽ tổ chức từ ngày 1-1-2025 đến 22-1-2025 (tức từ ngày 2 đến 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn), mỗi chương trình tổ chức trong thời gian tối thiểu từ 2 ngày trở lên.

Kế hoạch tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành nhằm tiếp tục triển khai sâu rộng mô hình hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự gắn kết giữa tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quan tâm, chăm lo đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng thời, chương trình đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo đoàn viên, người lao động theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá ưu đãi. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp Công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là đề xuất phương thức, cách thức mới, hiệu quả chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.