Văn nghệ

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia đêm nhạc từ thiện “Hồi sinh”

Hoàng Lân 11/10/2024 - 18:49

Chiều 11-10, tại Hà Nội, Ban tổ chức đêm nhạc “Hồi sinh” thông tin về chương trình âm nhạc nhằm gây quỹ từ thiện, chia sẻ với đồng bào gặp khó khăn trong đợt bão lũ vừa qua. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

z5919663751980_a9c2d3fe658cc7e9409c930a9465566e.jpg
Ban tổ chức đêm nhạc "Hồi sinh" thông tin về sự kiện. Ảnh: H.L

Đêm nhạc “Hồi sinh” do UBND tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai và Công ty cổ phần truyền thông MyTonic phối hợp tổ chức, có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Tùng Dương, Hòa Minzy, Quang Hà, Khắc Việt, Mars Anh Tú, Lưu Hương Giang, nhóm MTV, Vy Oanh, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Ngọc Anh, nhóm MTV, Tô Minh Đức, Anh Quân Idol, Lê Minh Ngọc, Vũ Duy Khánh, Tuấn Cường Master, nhóm nghệ sĩ Duy Nam, Dũng Hớn, Thái Dương, MC Anh Tuấn, MC Vân Hugo…

Đêm nhạc được tổ chức tối 15-10 tại Quảng trường Kim Tân, tỉnh Lào Cai với mong muốn gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào nơi đây đang chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi.

Chia sẻ lý do chọn tổ chức đêm nhạc tại Lào Cai, nơi chịu nhiều đau thương mất mát vì bão Yagi, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân, với vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình, cho biết, ngay những ngày đầu tiên khi truyền thông đưa tin về tình trạng mưa lũ, sạt lở, anh cùng một số nghệ sĩ đã có chuyến đi làm từ thiện.

“Đến Lào Cai, chúng tôi đã chứng kiến cảnh đau thương ở bệnh viện Bảo Yên, nơi bệnh nhân nào cũng mất nhà, mất người thân. Chúng tôi đã lên ý tưởng tổ chức một đêm nhạc từ thiện gây quỹ ủng hộ”, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân chia sẻ.

Ban tổ chức cho hay, việc chọn chủ đề “Hồi sinh” nhằm truyền tải thông điệp mọi mất mát, thiên tai, bão lũ cũng sẽ qua. Với sự chung tay, cố gắng của cộng đồng, cuộc sống sẽ nhanh chóng trở lại bình thường. Các nghệ sĩ tham gia chương trình trên tinh thần thiện nguyện với mong muốn chung tay truyền lửa, tiếp thêm sức mạnh để người dân tỉnh Lào Cai vực dậy sau thiên tai.

Tổng đạo diễn của chương trình bật mí, đêm nhạc “Hồi sinh” mang tới những ca khúc về quê hương, đất nước, về những khó khăn đã đi qua cũng như hướng đến một tương lai tốt đẹp. Ngoài ra, chương trình sẽ có những ca khúc trẻ trung để xoa dịu nỗi đau, giúp đồng bào có thêm năng lượng tích cực.

Bên cạnh phần trình diễn của các ca sĩ, chương trình có màn đấu giá gây quỹ. Cả ba tác phẩm được đấu giá đều đến từ người dân Lào Cai. Đó là một bức tranh đá quý của một doanh nghiệp địa phương tặng chương trình, một bức tranh vẽ thôn Làng Nủ trong tương lai của một nghệ nhân địa phương, và cuối cùng là một bức tranh cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc của một học sinh.

Toàn bộ doanh thu của chương trình sẽ được trao đến các hộ dân tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi và quyên góp vào số tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho công tác sửa chữa, xây dựng cơ sở vật chất.

“Hồi sinh” được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai vào 20h ngày 15-10.