Phòng cháy chữa cháy

Ba Vì: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy

Bạch Thanh 11/10/2024 - 18:11

Ngày 11-10, UBND huyện Ba Vì phối hợp với UBND xã Yên Bài và Công an huyện Ba Vì, tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình kinh doanh dịch vụ.

yen-bai(1).jpg
Quang cảnh buổi diễn tập. Ảnh: Hồng Đạt

Tình huống giả định diễn ra tại một hộ kinh doanh dịch vụ du lịch ở thôn Quảng Phúc, xã Yên Bài, nơi xảy ra cháy do bình gas. Sau khi đám cháy bùng phát, người dân đã nỗ lực thực hiện các biện pháp chữa cháy, song hiệu quả không cao, đặc biệt trong bối cảnh xã Yên Bài là xã miền núi với nhiều diện tích rừng, đất lâm nghiệp và các mô hình kinh doanh du lịch, dịch vụ...

Lãnh đạo thôn nhanh chóng thông báo về tình hình cháy nổ đến UBND xã và Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, Công an huyện Ba Vì. Trước tình huống khẩn cấp, các lực lượng xã Yên Bài, cùng với sự hỗ trợ của Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, Công an huyện Ba Vì đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”. Ngoài việc dập tắt đám cháy, các lực lượng cũng thực hiện tốt nhiệm vụ cứu người và di chuyển tài sản, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

yen-bai2.jpg
Các lực lượng tham gia diễn tập cứu người khỏi đám cháy. Ảnh: Hồng Đạt

Thông qua buổi diễn tập, huyện Ba Vì tuyên truyền đến người dân về những nguy hiểm và tác hại của cháy nổ trong gia đình. Diễn tập cũng nhằm nâng cao năng lực của các lực lượng về công tác chữa cháy và tăng cường nghiệp vụ cho Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an huyện Ba Vì, từ đó triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy đạt hiệu quả cao nhất.