Giao thông

Tuyên truyền an toàn hàng không cho người dân khu vực sân bay Nội Bài

Lương Ninh Giang 11/10/2024 - 13:35

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và chính quyền địa phương, tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức bảo đảm an toàn hàng không và xử lý rơm rạ sau thu hoạch cho hơn 600 người dân, của 6 xã thuộc huyện Sóc Sơn.

an-toan-hang-khong.jpg
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trao đổi với người dân Sóc Sơn về an toàn hàng không. Ảnh: Phan Công

Ông Trần Nam Dương, Phó Trưởng phòng Giám sát an toàn hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết: “Việc tuyên truyền phổ biến kiến thức bảo đảm an toàn hàng không được duy trì liên tục và thường xuyên”.

Tại hội nghị, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phân tích bằng hình ảnh về sự cố do nguyên nhân đốt rơm rạ, sử dụng đèn lazer, thả diều, flycam… gây ra; những quy định và chế tài xử phạt liên quan đến bảo đảm an toàn hàng không…

Cụ thể, hành vi đốt rơm rạ, chiếu đèn lazer ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công. Chỉ một sơ suất nhỏ làm mất tập trung của phi công có thể buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, thậm chí gây tai nạn nghiêm trọng, đe dọa tính mạng hàng trăm người.

Các hành vi thả diều, thả đèn trời, trồng cây cao, xây dựng công trình trái phép gần sân bay hay các hoạt động thu hút chim… tiềm ẩn nguy cơ làm va chạm với tàu bay.

Bên cạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, hội nghị cũng cung cấp một số giải pháp giúp thay đổi thói quen đốt rơm rạ sau mùa thu hoạch như sử dụng hỗn hợp vi sinh vật xử lý rơm rạ thành phân bón hữu cơ.

Nhân dịp này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trao tặng 700 gói chế phẩm sinh học đến Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sóc Sơn và 6 xã tham dự (Tân Dân, Thanh Xuân, Mai Đình, Phú Minh và Phú Cường).

Từ năm 2022 đến nay, nhờ việc tổ chức các hội nghị phổ biến kiến thức bảo đảm an toàn hàng không, số vụ việc vi phạm năm sau đều giảm so với năm trước. Từ đầu năm 2024 đến nay, Cảng ghi nhận tổng số 48 vụ việc, giảm 46% so với năm 2022 và giảm 53% so với năm 2023.