An ninh trật tự

Mê Linh: Hủy hoại hàng trăm cây đào của người khác vì đào nhà mình xấu

Chu Dũng 11/10/2024 - 12:07

Ngày 11-10, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Đức (sinh năm 1986, ở xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý đối tượng còn lại.

Trước đó, khoảng 6h ngày 5-10, người dân thôn Phù Trì, xã Kim Hoa đi làm thì phát hiện tại cánh đồng Bãi Trại và Bãi Đông Đống có nhiều cây đào của các hộ dân bị bẻ gãy cành, nhánh và mầm, khiến cây bị hư hỏng. Tổng số 350 cây đào đã bị phá hoại.

462472822_2999873306872017_6389046055316441891_n.jpg
Đối tượng Đức thực nghiệm tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Chu Dũng

Trước thủ đoạn phá hoại tài sản của người dân có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Mê Linh và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng để xử lý nghiêm minh, đồng thời làm việc với 28 gia đình bị thiệt hại...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi là Nguyễn Việt Đức và Nguyễn Quang Vinh (cùng sinh năm 1995, đều ở thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh).

Ngày 10-10, Công an huyện Mê Linh đã triệu tập hai đối tượng đến làm việc. Tại đây, trước những chứng cứ, tài liệu rõ ràng, Đức và Vinh thừa nhận hành vi phá hoại cây đào cảnh của các hộ dân trên. Nguyễn Viết Đức khai nhận bản thân là người thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, làm nghề trồng đào cảnh như các hộ dân khác. Do tình hình thiên tai nên vườn đào nhà Đức bị ảnh hưởng, đào cảnh xấu. Ghen tức với các hộ dân khác có vườn đào đẹp, sợ đào của mình xấu sẽ không bán được nên đã thực hiện hành vi phá hoại.

Theo đó, khoảng 1h ngày 5-10, Đức và Vinh, sau khi uống rượu xong, hai người đã rủ nhau đi lang thang chờ thời cơ gây án. Khi đi đến đoạn đường gần nhà quản trang ở cánh đồng thì Đức bảo Vinh dừng xe lại. Tại đây, Đức một mình đi bộ vào khu vực vườn đào của các hộ dân, bẻ gãy các ngọn cây đào cảnh, đào thế. Không dừng lại ở đó, Đức tiếp tục yêu cầu Vinh chở đến vườn đào khu vực cánh đồng Bãi Đông Đống (vẫn thuộc thôn Phù Trì, xã Kim Hoa) để tiếp tục phá hoại đào. Gây án xong, hai đối tượng chở nhau về nhà ngủ.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.