Văn nghệ

Quận Tây Hồ: Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người”

Hương Ly 10/10/2024 - 19:41

Chiều 10-10, UBND quận Tây Hồ đã khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

th-khai-mac.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Tây Hồ khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024. Ảnh: Hương Ly

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, cuộc thi nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa, du lịch của quận Tây Hồ đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những bức ảnh đẹp về văn hóa, con người quận Tây Hồ, nhằm phục vụ hoạt động tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quảng bá, xúc tiến du lịch của quận.

th-pct-phuong-.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hương Ly

Hội đồng giám khảo đã thẩm định 768 tác phẩm bao gồm 741 ảnh đơn và 27 bộ ảnh của 103 tác giả là cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Triển lãm gồm các tác phẩm tiêu biểu được Hội đồng giám khảo - Hội đồng nghệ thuật thống nhất đề cử vào danh sách xếp giải.

Ban tổ chức sẽ tiếp tục phát động cuộc thi đến các cá nhân, tổ chức trong nước và người nước, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có những tác phẩm giàu ý nghĩa và chất lượng nghệ thuật, lan tỏa nét đẹp trong đời sống văn hóa của người dân Tây Hồ.

Dự kiến lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sẽ tổ chức vào dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025).

Bên cạnh đó, triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024 sẽ trưng bày những tác phẩm tiêu biểu của các tầng lớp nhân dân nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập quận (1995 - 2025).

th-khen-.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương tặng hoa và giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng triển lãm. Ảnh: Hương Ly