Chuyển đổi số

Quận Tây Hồ sẽ hỗ trợ các làng nghề truyền thống áp dụng công nghệ số trong kinh doanh

Hương Ly 09/10/2024 - 17:08

Ngày 9-10, UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình phát động hưởng ứng Ngày chuyển số quốc gia (10-10) năm 2024. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại UBND quận Tây Hồ và kết nối với các điểm cầu tại UBND 8 phường trên địa bàn.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 300-12-2022 của Thành ủy Hà Nội về “Chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Quận ủy Tây Hồ đã ban hành Kế hoạch về “Chuyển đổi số, xây dựng quận Tây Hồ thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". UBND quận đã ban hành Đề án "Chuyển đổi số, xây dựng quận Tây Hồ thông minh giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030”, Kế hoạch về Chuyển đổi số, xây dựng quận Tây Hồ thông minh năm 2024.

th-chuyen-doi-so-.jpg
Hội nghị được kết nối trực tuyến với 8 điểm cầu tại UBND 8 phường trên địa bàn quận Tây Hồ. Ảnh: Hương Ly

Đến nay, các hoạt động chuyển đổi số đã được triển khai đồng bộ trong toàn quận với mục tiêu “Chuyển đổi số phải lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển" và đã được cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Hệ thống thông tin của UBND quận và 8 phường trực thuộc quận Tây Hồ cấp độ 2 đạt 100%. Bảo hiểm xã hội quận đã phối hợp với lực lượng Công an triển khai giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,95%. 100% công chức trên địa bàn quận đã được cấp và sử dụng chữ ký số trong xử lý công việc. Tỷ lệ công chức, viên chức giải quyết công việc trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung thành phố đạt 100%…

th-a-khuyen-pb-.jpg
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Hương Ly

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh, ngày 10-10 hằng năm được lựa chọn là ngày Chuyển đổi số quốc gia; khẳng định vai trò quan trọng của công tác chuyển đổi số, cũng như quyết tâm thực hiện chuyển đổi số của Chính phủ và chính quyền các cấp.

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Ngày Chuyển đổi số thành phố Hà Nội, quận Tây Hồ đã xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Trong đó, tổ chức chuỗi các hoạt động như: “Ra quân, phổ biến hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng sản phẩm, dịch vụ số, đăng ký chữ ký số”; “Tổ chức giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng, trưng bày các sản phẩm công nghệ”…. Đồng thời, quận cam kết thực hiện Thông điệp, chủ đề của năm 2024 là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

th-bam-nut.jpg
Nghi thức chiến dịch ra quân hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Ảnh: Hương Ly

Để hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đề nghị các đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chuyển đổi số. Đặc biệt cần thúc đẩy cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, tạo ra các dịch vụ công trực tuyến, thuận tiện và minh bạch phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó sẽ phát triển mạnh mẽ kinh tế số, hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ gia đình sản xuất kinh doanh nghề truyền thống như xôi Phú Thượng, trà sen Quảng An, quất cảnh Tứ Liên, hoa đào Nhật Tân áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, tăng cường năng suất và hiệu quả kinh tế.


th-tham-gian-hang-.jpg
Lãnh đạo quận Tây Hồ tham quan gian trưng bày sản phẩm trong khuôn khổ chương trình - Ảnh : Hương Ly

Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến cũng yêu cầu các đơn vị tập trung xây dựng xã hội số; phát triển các dịch vụ số trong y tế, giáo dục, văn hóa, và các lĩnh vực khác để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân để cùng nhau đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số, nâng cao chỉ số chuyển đổi số của quận Tây Hồ, góp phần xây dựng quận Tây Hồ văn hiến - văn minh - hiện đại.