Hà Nội kết nối

Giới thiệu hơn 80 mặt hàng đặc sản của Sóc Trăng tại TP Hồ Chí Minh

Hà Phạm 09/10/2024 - 15:44

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Sóc Trăng đến người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh.

ct.jpg
Khách hàng đến tham quan, mua các sản phẩm đặc sản của Sóc Trăng tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: H.Phạm

Ngày 9-10, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. Sự kiện diễn ra đến ngày 13-10.

Tuần lễ là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình nhằm nâng cao hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và các vùng, địa phương.

ct3.jpg
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.Phạm

Sự kiện giúp hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh… trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có cơ hội kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng đến với người tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Điểm nhấn của sự kiện là không gian trưng bày, giới thiệu hơn 80 mặt hàng là đặc sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, gồm: Gạo ST25, hành tím Vĩnh Châu, bánh pía, lạp xưởng, bánh kẹo các loại, củ cải muối ngọt, trà mãng cầu, trà đọt ổi,… của hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

ct1.jpg
Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ phát biểu. Ảnh: H.Phạm

Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho biết, các chương trình hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Do đó, thời gian tới, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư, góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.