Sản phẩm dịch vụ

3 cách làm giảm rôm sảy, mẩn ngứa với lá rau má cho trẻ nhỏ

Thanh Phương 08/10/2024 19:14

Nếu bé nhà bạn đang gặp vấn đề về rôm sảy và mẩn ngứa, bạn có thể tham khảo 1 trong 3 cách làm giảm tình trạng trên từ lá rau má, gồm: Tắm, uống hoặc sử dụng dịch chiết rau má trong kem bôi da và gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má để thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Rau má từ lâu đã được y học cổ truyền và y học hiện đại đánh giá là thảo dược quý, giúp cải thiện tình trạng rôm sảy và mẩn ngứa.

585-202410081718211.jpg
Cây rau má từ lâu đã được dân gian sử dụng để chữa rôm sảy, mẩn ngứa và mụn nhọt.

Theo y học cổ truyền, rau má tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, làm mát, giải độc nên thường được dùng để chữa rôm sảy, mẩn ngứa, mụn nhọt. Các nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy, các tinh chất có trong rau má có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm ngứa và khô da, làm dịu da, hỗ trợ quá trình chữa lành các tổn thương trên da.

Dưới đây là 3 cách làm giảm rôm sảy, mẩn ngứa với lá rau má bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bé khi cần.

1. Tắm lá rau má

Không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da, tắm nước lá rau má còn giúp giảm viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa và dịu da do rôm sảy, mẩn ngứa gây ra.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g lá rau má tươi.

- Nấu nước lá rau má: Rau má rửa sạch hết bụi bẩn sau đó ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Vớt rau má ra cho ráo nước rồi cho vào nồi đun cùng 1-2 lít nước trong khoảng 5-7 phút.

- Cách tắm: Lọc bỏ phần bã rau má, chỉ lấy phần nước để tắm. Để nước lá rau má nguội bớt hoặc pha với nước lạnh rồi tắm. Thoa nước rau má nhẹ nhàng lên da bé, thời gian tắm không nên quá 10 phút.

- Tần suất: Nên tắm nước rau má hằng ngày và kiên trì áp dụng cho tới khi rôm sảy, mẩn ngứa thuyên giảm hoặc khỏi hẳn.

585-202410081718222.png
Tắm nước lá rau má chữa rôm sảy, mẩn ngứa.

2. Uống nước rau má

Ngoài công dụng thanh nhiệt và giải độc, uống nước rau má còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Từ đó giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng rôm sảy và mẩn ngứa từ bên trong.

- Nguyên liệu cần có: 30-40g rau má tươi.

- Thực hiện: Rau má đem ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn. Vớt rau má ra để ráo nước rồi cho vào cối giã nhuyễn hoặc dùng máy sinh tố xay nhuyễn.

- Cách uống: Dùng rây lọc lấy nước cốt rau má, bỏ bã. Uống nước rau má ngay sau khi làm xong, có thể cho thêm đá để tăng độ mát và dễ uống hơn.

Khi cho bé uống nước rau má, bạn cần lưu ý:

- Sau 1 tháng uống, cần ngừng ít nhất nửa tháng rồi mới cho bé uống lại. Vì nếu uống liên tiếp trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến quá trình bài tiết.

- Nếu bé bị tiêu chảy và lạnh bụng không nên uống rau má.

- Tránh uống cùng sữa; nên pha loãng với nước lọc; chỉ uống từ 30-60ml/ngày.

3. Sử dụng dịch chiết rau má trong Kem bôi da và Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má

Sử dụng lá rau má chữa rôm sảy, mẩn ngứa được nhiều người lựa chọn vì tiết kiệm chi phí và cho hiệu quả nhất định khi sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để chế biến nước uống và chuẩn bị nước tắm mỗi ngày.

Hiểu được điều này, các dược sĩ của Dược Đại Bắc đã nghiên cứu và đưa tinh túy của lá rau má vào sản phẩm kem bôi da và gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má.

Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má với thành phần chính là chiết xuất Rau má, chiết xuất Củ gừng và Bisabolol giúp làm mát da, dịu da, góp phần ngăn ngừa rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da; làm sạch nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi trên da. Sản phẩm không sulfate, không xà phòng, không cồn, không paraben, không silicol nên có thể yên tâm tắm gội hằng ngày để hỗ trợ phòng ngừa các tác nhân gây rôm sảy, mẩn ngứa.

Kem bôi Yoosun Rau má chứa thành phần chính là dịch chiết rau má kết hợp vitamin E, D-Panthenol và Chlorhexidine giúp chống nhiễm khuẩn, làm mát da, kích thích tái tạo tế bào da, giúp phòng và hỗ trợ giảm rôm sảy hiệu quả.

585-202410081718223.jpg
Bộ đôi Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má và Kem bôi da Yoosun Rau má giúp “đánh bay” rôm sảy, mẩn ngứa.

Cách đẩy lùi rôm sảy, mẩn ngứa cho bé bằng bộ đôi Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má và Kem bôi da Yoosun Rau má như sau:

- Bước 1: Tắm và làm sạch cơ thể với Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má.

- Bước 2: Thoa kem bôi da Yoosun Rau má sau khi tắm, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong kem thẩm thấu sâu vào trong da. Thực hiện mỗi ngày từ 1-2 lần để có kết quả tốt nhất.

Rôm sảy, mẩn ngứa gây nhiều khó chịu cho bé nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, đúng cách. Nếu bé không may gặp phải 2 tình trạng này, bạn hãy thử áp dụng 1 trong 3 cách làm dịu giảm rôm sảy, mẩn ngứa với lá rau má ở trên để bé thấy thoải mái và dễ chịu hơn nhé!