Trái tim nhân ái

Chi đoàn Cục An toàn thực phẩm khám bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Trác Vân 08/10/2024 - 21:11

Đoàn đã khám bệnh, trao quà cho 250 đối tượng gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Văn Khê.

Sáng 5-10, Chương trình “Phát quà, tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” đã diễn ra tại xã Văn Khê (huyện Mê Linh, Hà Nội).

Sự kiện do Chi đoàn Cục An toàn thực phẩm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Dược phẩm Tâm Bình phối hợp tổ chức.

585-202410081645281.jpg
TS.DS Chu Quốc Thịnh - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu tại chương trình.

Chương trình có sự hiện diện của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm và lãnh đạo địa phương. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô cũng như góp phần phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Tại chương trình, đoàn đã khám bệnh, trao quà cho 250 đối tượng gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Người dân được khám, chẩn đoán bệnh cũng như tư vấn cụ thể về phương hướng điều trị.

Các đơn vị chuyên môn của Cục An toàn thực phẩm cũng phổ biến những kiến thức về biện pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, phòng, chống các bệnh thường gặp và duy trì dinh dưỡng khoa học.

585-202410081645282.jpg
Đội ngũ bác sĩ trẻ thăm khám cho người dân.

Không khó để nhận ra niềm vui trong từng ánh mắt, nụ cười, cái nắm tay thật chặt của người dân khi nhận được sự tiếp đón, thăm khám, tư vấn, hỗ trợ tận tình của các bác sĩ. Đây cũng chính là động lực để thành viên trong đoàn thiện nguyện nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động vì cộng đồng.

Đại diện đơn vị tổ chức, ông Hùng Trung Nghĩa (Bí thư Chi đoàn Cục An toàn thực phẩm) chia sẻ: “Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo là hoạt động thiết thực của Chi đoàn Cục An toàn thực phẩm, thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc tới thương, bệnh binh, người có công với cách mạng cũng như tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn được thăm khám sức khỏe miễn phí. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho cộng đồng và cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt thành của các cơ quan chức năng, sự đồng hành của Dược phẩm Tâm Bình trong sự kiện lần này".

585-202410081645283.jpg
Đại diện Dược phẩm Tâm Bình và Chi đoàn Cục An toàn thực phẩm trao quà cho người dân.

Chương trình “Phát quà, tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” tại xã Văn Khê là một trong những hoạt động đầu tiên của Ban Chấp hành Chi đoàn Cục An toàn thực phẩm nhiệm kỳ 2024-2026. Đây là khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn một nhiệm kỳ thành công của Ban Chấp hành Chi đoàn khóa mới.

Trong thời gian tới, Chi đoàn Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục nối dài hành trình thiện nguyện, mang yêu thương sẻ chia tới mọi miền Tổ quốc.