Công nghệ

Mạng VinaPhone có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam

Châu Anh 08/10/2024 - 15:05

Hệ thống đo tốc độ truy cập internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 9-2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó, VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.

vinaphone-xep-vi-tri-thu-nhat-ve-toc-do-internet-di-dong.jpeg
Kết quả đo kiểm tốc độ tháng 9-2024 của i-Speed. Ảnh: MH

Với kết quả đo kiểm trong tháng 9-2024, tốc độ tải xuống (download) internet di động của người dùng VinaPhone trung bình đạt 59,13 Mbps; tốc độ tải lên (upload) trung bình đạt 24,15 Mbps.

Trước đó, kết quả đo kiểm tháng 8-2024, tốc độ download của VinaPhone đạt 61,06 Mbps; tốc độ upload đạt 24,87 Mbps. Như vậy, trong 2 tháng liên tiếp VinaPhone là nhà mạng xếp vị trí thứ nhất về tốc độ internet di động tại Việt Nam.

Hệ thống đo tốc độ truy cập internet i-Speed thuộc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là hệ thống đo trung lập, người dùng có thể chủ động lựa chọn điểm đo, thực hiện đo và tự đánh giá tốc độ truy cập internet của mình theo các tiêu chuẩn và gói cước cung cấp bởi các nhà mạng, do đó, đảm bảo tính khách quan của kết quả đo lường, phản ánh rõ nhất chất lượng tốc độ truy cập di động của các nhà mạng.

vnpt-da-trung-dau-gia-thanh-cong-khoi-bang-tan-c2-3700mhz-3800mhz-day-se-la-loi-the-lon-trong-viec-thuc-day-mang-5g-trong-thoi-gian-toi.jpeg
VNPT đã, đang đầu tư cho phát triển mạng 5G. Ảnh: MH

Trong thời gian qua, nhằm hướng tới trải nghiệm người dùng, VinaPhone đã liên tục chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hệ thống để ngày một cải thiện tốc độ di động.

Trước đó, vào tháng 3-2024, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trúng đấu giá thành công khối băng tần C2 (3700MHz - 3800MHz) dành cho 5G.

Việc trúng đấu giá khối băng tần C2 có ý nghĩa rất quan trọng, cho phép VNPT có nhiều lựa chọn thiết bị mạng, chi phí triển khai mạng 5G hợp lý nhất, đáp ứng chiến lược triển khai mạng 5G tốc độ cao nhất tại Việt Nam, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm 5G siêu tốc độ.

Cùng với dải băng tần 3700-3800 MHz, VNPT cũng đang sở hữu dải băng tần 1800 MHz, đây sẽ là lợi thế lớn trong việc thúc đẩy mạng 5G trong thời gian tới, đồng thời tạo tiền đề cho việc phát triển mạng 6G trong tương lai.

Kết quả dữ liệu đo thông qua i-Speed sẽ giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam có thêm cơ sở để nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tốc độ di động và chất lượng truy cập internet tại Việt Nam.

Trước đó, năm 2023, VinaPhone cũng được Speedtest (Tổ chức đo kiểm độc lập Ookla) công bố là mạng di động có tốc độ nhanh nhất Việt Nam.