Thể thao

Vinh danh nguyên HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Park Chung-gun

Ngân Hà 08/10/2024 - 12:15

Sáng 8-10, Bộ Văn hóa, Thể Thao - Du lịch, Cục Thể dục Thể thao cùng Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức lễ tri ân chuyên gia Park Chung-gun.

8-tang-huan-chuong-lao-dong-1-.jpg
Chuyên gia Park Chung-gun (trái) nhận Huân chương Lao động hạng ba. Ảnh: Cục TDTT

Tại buổi lễ, chuyên gia Park Chung-gun vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba. Liên đoàn Bắn súng Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của chuyên gia Park Chung-gun cho bắn súng thể thao Việt Nam nói chung và đội tuyển bắn súng quốc gia nói riêng trong suốt quá trình 10 năm ông làm việc tại Việt Nam.

Thành tích đoạt huy chương vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 cũng như sự trưởng thành của các xạ thủ: Trịnh Thu Vinh (tốp 5 giải bắn súng thế giới, tốp 4 Olympic Paris 2024), Phạm Quang Huy (huy chương vàng ASIAD 19) có sự đóng góp rất lớn của chuyên gia Park Chung-gun.

8-ky-niem-chuong-1-.jpg
Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình (bên phải) trao kỷ niệm chương cho chuyên gia Park. Ảnh: Cục TDTT

Tại lễ tri ân, huấn luyện viên, chuyên gia Park Chung-gun bày tỏ: "Hơn 10 năm qua, trong quá trình làm việc tại đây, tôi luôn xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Tôi đã trải qua cả thành công cũng như thất bại. Nhưng sau cùng, đó đều là những kỷ niệm đẹp. Tôi luôn nghĩ rằng đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ còn thành công hơn nữa, thay vì dừng lại ở thành tích trong thời gian qua. Tôi mong bắn súng Việt Nam sẽ mời được những chuyên gia tài giỏi, xuất sắc hơn tôi để các xạ thủ có thể đoạt huy chương vàng tại ASIAD và Olympic".

8-ong-park-cung-doi-tuyen-.jpg
Chuyên gia Park Chung-gun cùng đội tuyển bắn súng Việt Nam. Ảnh: Cục TDTT

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành huy chương tại ASIAD năm 2026 và Olympic năm 2028, Cục Thể dục Thể thao đã và đang phối hợp với Liên đoàn Bắn súng Việt Nam liên hệ với Liên đoàn bắn súng thế giới, Liên đoàn bắn súng châu Á, để tìm chuyên gia huấn luyện những nhóm nội dung trọng điểm cho bắn súng Việt Nam.