Văn nghệ

Phát động cuộc thi ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất”

Thụy Du 07/10/2024 - 15:09

Cuộc thi ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất” khuyến khích người yêu nhạc thể hiện các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 7-10, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát động cuộc thi ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất” hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). Cuộc thi do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với nền tảng TikTok LIVE và MATE Media tổ chức.

quang-canh.jpg
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Thụy Du

Thông tin về cuộc thi, Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, đây là sân chơi cho các tài năng và những người đam mê ca hát có cơ hội được tỏa sáng, đồng thời, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước qua âm nhạc; lan tỏa các giá trị, vẻ đẹp của âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Việc tổ chức cuộc thi dưới hình thức ca hát trực tuyến cũng mở ra hướng đi mới trong việc khai thác các nền tảng công nghệ hiện đại, thúc đẩy giá trị văn hóa âm nhạc đến công chúng.

thong-tin.jpg
Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam (giữa) thông tin về cuộc thi. Ảnh: Hoàng Anh

Cuộc thi ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất” dành cho công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, thể hiện các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thí sinh đăng ký dự thi tại địa chỉ https://www.baicathongnhat.vn.

Cuộc thi diễn ra trong vòng 5 tháng, từ ngày 8-10-2024 đến 15-3-2025, theo thể thức thi trực tuyến hằng ngày trên nền tảng TikTok LIVE kết hợp với các buổi biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Vòng thi ngày sẽ được livestream trên kênh TikTok @baicathongnhat từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần, khung giờ 20h-21h30; vòng thi tuần sẽ livestream trên kênh TikTok @baicathongnhat và @hoinhacsivietnam vào thứ sáu hằng tuần, từ 20h đến 21h30.

cac-nghe-si-tre-thuong-thuc.jpg
Các bạn trẻ hưởng ứng cuộc thi. Ảnh: Hoàng Anh

Vòng thi tháng sẽ biểu diễn trên sân khấu Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và livestream trên kênh TikTok @baicathongnhat và @hoinhacsivietnam vào 20h thứ bảy của tuần thứ nhất của tháng tiếp theo.

Vòng chung kết, gala, sẽ biểu diễn trên sân khấu và livestream trên kênh TikTok @baicathongnhat, @hoinhacsivietnam.

Thí sinh được lựa chọn thử sức ở nhiều thể loại và dòng nhạc khác nhau, với các chủ đề thay đổi hằng tháng và không giới hạn số lần dự thi. Phần dự thi của thí sinh trong livestream sẽ được sản xuất thành clip TikTok riêng, đăng trên kênh TikTok@baicathongnhat và cổng bình chọn trực tuyến eVoting.

Tổng giá trị giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại vòng thi tháng và chung kết lên đến 100 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok LIVE.

Ban tổ chức kỳ vọng, cuộc thi sẽ là một sân chơi âm nhạc sôi nổi, đa sắc màu, góp phần tôn vinh ngày lễ trọng đại của đất nước.