Du lịch

Hơn 63.000 lượt du khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024

Hoàng Lân 06/10/2024 21:30

Theo Sở Du lịch Hà Nội, sau 3 ngày diễn ra, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội đã thu hút hơn 63.000 lượt khách tham quan.

img_8362.jpeg
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: H.L

Tối 6-10, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội kết thúc, khép lại 3 ngày tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, sau 3 năm triển khai, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội với mục tiêu kích cầu du lịch, bảo tồn, tôn vinh, khai thác các giá trị của tà áo dài dân tộc gắn với các hoạt động du lịch, đến nay đã dần đưa áo dài trở thành các sản phẩm độc đáo, sản phẩm quà tặng ý nghĩa.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 có sự tham gia của 150 đơn vị, cá nhân, quy mô 100 gian hàng, bao gồm: 85 nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các cơ sở phụ kiện áo dài.

Lễ hội có sự tham gia hưởng ứng của các đơn vị: UBND quận Ba Đình, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các gian hàng ẩm thực.

img_8359.png
Sân khấu khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 diễn ra hoành tráng. Ảnh: Quang Thái

Với quy mô tổ chức gồm 2 sân khấu, các gian hàng được thiết kế với không gian thoáng 3 mặt, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội tạo nên không gian độc đáo với những điểm check-in, khám phá, trải nghiệm hấp dẫn.

Đặc biệt, sân khấu chính được dàn dựng công phu, chương trình khai mạc chủ đề “Tinh hoa áo dài” với sân khấu quy mô lớn trong không gian cổ kính của Hoàng thành Thăng Long đã gây hiệu ứng tốt đẹp và ấn tượng trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế.

Theo thống kê, sau 3 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 63.000 lượt khách tham quan là người dân Thủ đô, nhân dân cả nước, du khách và bạn bè quốc tế.

Được bắt đầu triển khai từ tháng 8 với rất nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, lễ hội gồm: Trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Tinh hoa áo dài”; chương trình carnaval áo dài với sự tham gia của gần 1.000 người; chương trình nghệ thuật “Đêm hội áo dài” với sự tham gia của 70 nhà thiết kế; chung kết cuộc thi thiết kế áo dài…

Lễ hội còn có các hoạt động bên lề như: Triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài nổi tiếng; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống; thao diễn tác phẩm của các nghệ nhân đến từ các làng nghề lụa Vạn Phúc, Trạch Xá; không gian trò chơi dân gian; không gian ẩm thực Hà thành “Thăng Long ngũ vị” giới thiệu các món ăn nhẹ nhàng đậm chất Hà Nội...