Trái tim nhân ái

Ngành dầu khí ủng hộ hơn 113 tỷ đồng xây dựng 2.161 nhà đại đoàn kết

Bảo Hân

Với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) luôn đi đầu, tích cực tham gia công tác xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà cho người nghèo với trách nhiệm cao nhất.

anh-3(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Petrovietnam Trần Quang Dũng cùng lãnh đạo địa phương và người dân động thổ xây dựng nhà đại đoàn kết tại xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: P.V

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước, từ năm 2021 đến 2023, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã tích cực hỗ trợ xây dựng hơn 3.100 căn nhà đại đoàn kết và nhà cho người nghèo trên cả nước, với tổng kinh phí lên tới 160 tỷ đồng.

Tính đến tháng 9-2024, Petrovietnam và các đơn vị thành viên cũng đã trao ủng hộ 113,84 tỷ đồng để xây dựng 2.161 nhà đại đoàn kết, nhà cho người nghèo ở nhiều địa phương trong cả nước như Cao Bằng, Gia Lai, Hà Nam, Hòa Bình, Hải Dương, Trà Vinh, Cà Mau, Yên Bái, Cần Thơ, Kiên Giang, Nghệ An, Lâm Đồng, Hậu Giang…

Hoạt động này càng ý nghĩa hơn trong bối cảnh thiên tai, bão lũ vừa qua, khiến nhiều người dân rơi vào cảnh mất nhà, thiếu nơi ở. Được sự cho phép của Chính phủ, Petrovietnam đã phối hợp với chính quyền địa phương để tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, tỉnh Lào Cai - nơi bị ảnh hưởng trực tiếp và thiệt hại to lớn từ cơn bão số 3 lịch sử.

Với tinh thần tương thân, tương ái, đồng cảm, sẻ chia với đồng bào cả nước, trong hai năm 2024-2025, tập đoàn và các đơn vị thành viên dành nguồn kinh phí an sinh xã hội là 138 tỷ đồng để tài trợ xây dựng 2.760 căn nhà đại đoàn kết, nhà cho người nghèo.

Bên cạnh phát động ủng hộ, quyên góp và trích từ quỹ phúc lợi, tập thể người lao động ngành dầu khí tổ chức làm thêm vào “Ngày thứ bảy tình nguyện” để góp thêm vào quỹ an sinh xã hội của tập đoàn. Những hoạt động này đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ khắp các công trình, nhà máy xí nghiệp dầu khí trên cả nước.