Công nghệ

Hơn 9 triệu lượt người truy cập ứng dụng iHanoi

Châu Anh 05/10/2024 - 16:28

Sau 3 tháng đi vào vận hành (tính từ ngày 28-6 đến nay), ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân; hơn 9 triệu lượt người truy cập ứng dụng.

Ứng dụng iHanoi là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền. Ảnh chụp màn hình
Ứng dụng iHanoi là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền. Ảnh chụp màn hình

Thông tin từ Văn phòng UBND thành phố, trong thời gian qua, iHanoi đã tiếp nhận hơn 12.000 phản ánh, kiến nghị.

Trong đó, các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố đã xử lý hơn 9.500 phản ánh, đạt gần 80%. Tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng, chấp nhận đối với kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị chiếm 60%.

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra bão số 3 (Yagi), từ ngày 6 đến 11-9, iHanoi đã tiếp nhận 110 phản ánh về bão, lũ, cây xanh gãy đổ,… 101 ý kiến phản ánh đã được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, đạt tỷ lệ 92%.

Cũng qua ứng dụng iHanoi, thành phố tuyên truyền cập nhật 315 bản tin tuyền truyền về công tác phòng, chống cơn bão số 3. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão đã được thông tin kịp thời đến với người dân qua ứng dụng iHanoi.

Thông qua hệ thống camera giao thông, người dân có thể biết được các thông tin về tình trạng ngập, úng, mật độ giao thông. Bên cạnh đó, hệ thống camera giao thông đã ghi lại những khoảnh khắc người dân cùng giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn, những hình ảnh đó đã được chia sẻ trên mạng xã hội, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết của người dân Thủ đô…

Cơ quan quản lý trả lời người dân qua ứng dụng iHanoi. Ảnh: Thanh Hà
Cơ quan quản lý trả lời người dân qua ứng dụng iHanoi. Ảnh: Thanh Hà

Đánh giá về quá trình vận hành ứng dụng iHanoi, thành phố cũng nhận định, người dân đã có thể cùng các cơ quan chức năng khác theo dõi, giám sát đến cùng những vấn đề phát sinh tại cơ sở. Đây là ưu thế, mặt tích cực mà chuyển đổi số đã và đang đem lại để góp phần cùng nâng cao hiệu quả quản trị của chính quyền cũng như đời sống của người dân.

Với sự chuyển đổi số mạnh mẽ kể trên, rõ ràng, không cơ quan, đơn vị nào có thể “lặng im”, không thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Về lộ trình triển khai iHanoi từ nay đến cuối năm 2024, Văn phòng UBND thành phố sẽ tiếp tục tập trung một số tiện ích, ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đó là các ứng dụng: Hỗ trợ tìm xe buýt; bản đồ điểm đỗ; chat bot; xây dựng nền tảng thanh toán trực tuyến; tiếp nhận đơn khiếu nại, kiến nghị…

Người dân Hà Nội sẽ tiến tới đồng bộ, chuyển sử dụng tài khoản VNeID “chạm để kết nối” iHanoi trong thời gian tới.