Trái tim nhân ái

Hà Nội: Vận động hơn 3 tỷ đồng trợ giúp trẻ khuyết tật

Mai Hoa 04/10/2024 - 12:37

Sáng 4-10, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu trợ, chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật.

tre-em-bieu-dien(1).jpg
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình. Ảnh: Mai Hoa

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội Nguyễn Kim Hoàng cho biết: Thời gian qua, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội đã vận động các nguồn lực trong nước và quốc tế, duy trì các dự án truyền thống, mở rộng mối quan hệ để có được những nguồn lực mới trợ giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật trong cộng đồng. Trong 9 tháng năm 2024, Hội đã vận động được trên 3 tỷ đồng tiền và hiện vật để trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật trên địa bàn thành phố. Trong đó, số tiền từ các Dự án tài trợ khoảng 2 tỷ đồng, số tiền vận động trực tiếp (và hiện vật quy đổi) được trên 1 tỷ đồng.

Để chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, mặc dù còn hết sức khó khăn, eo hẹp về kinh tế, nhưng Hội cũng đã cùng các trường dạy trẻ khuyết tật như: Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Trường PTCS Xã Đàn, Trường Tiểu học Bình Minh… ủng hộ 40 triệu đồng.

khen-dot-(1).jpg
Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật. Ảnh: Mai Hoa

Đánh giá cao hiệu quả hoạt động của tập thể Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Ngô Sách Thực biểu dương nỗ lực, sự đóng góp của tập thể Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội, cùng các tập thể và cá nhân điển hình trong công tác chăm sóc, giáo dục, giúp đỡ trẻ em khuyết tật cả về vật chất và tinh thần thời gian qua.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội đã tuyên dương 13 tập thể và khen thưởng 42 cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật, cá nhân điển hình trong công tác vận động, hỗ trợ, tài trợ cho công tác cứu trợ trẻ em khuyết tật trên địa bàn Thủ đô.