Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh kiểm tra giấy tờ hơn 40.800 trường hợp trên VNeID

Nguyễn Lê 03/10/2024 - 17:24

Từ ngày 1-8 đến nay, Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra, kiểm soát thông tin giấy tờ trên ứng dụng VNeID với 40.883 trường hợp.

Đây là thông tin được Công an thành phố Hồ Chí Minh nêu tại buổi họp báo về kinh tế - xã hội và các vấn đề dư luận quan tâm do Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 3-10.

le-manh-ha.jpg
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu (Công an thành phố Hồ Chí Minh) thông tin tại họp báo. Ảnh: Nguyễn Lê

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu (Công an thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, từ ngày 1-8 đến nay, lực lượng CSGT đã kiểm tra, kiểm soát thông tin giấy tờ trên VNeID đối với 40.883 trường hợp (trong đó ô tô: 7.067 trường hợp, mô tô: 33.816 trường hợp).

Số trường hợp lập biên bản vi phạm hành chính (thuộc các trường hợp người vi phạm đã tích hợp giấy tờ trên ứng dụng VNeID) là 4.774. Số trường hợp lập biên bản (tạm giữ giấy phép lái xe, đăng ký xe) đối với giấy tờ đã tích hợp VNeID là 4.623. Số trường hợp tước giấy phép lái xe tích hợp VNeID là 1.058.

Cũng theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, việc kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên ứng dụng VNeID còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do người tham gia giao thông chưa tích hợp các loại giấy tờ trong ví điện tử bằng định danh mức độ 2.

Thời gian tới, Phòng CSGT (Công an thành phố Hồ Chí Minh) sẽ đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi để người dân biết được tính hữu ích của việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID trong xử phạt vi phạm hành chính để việc xử phạt được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trong khi đó, việc đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước trên Cổng dịch vụ công và Ứng dụng định danh quốc gia hiện còn hạn chế (chỉ có 11 xe ô tô và 85 xe mô tô, chiếm 0,24% tổng số hồ sơ đăng ký từ ngày 1-8).

Lý giải nguyên nhân hạn chế, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, phần lớn hồ sơ không đủ điều kiện đăng ký trên Cổng dịch vụ công và Ứng dụng định danh quốc gia. Cụ thể, do thời gian đầu các xe còn sử dụng phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng chưa có dán bản cà số khung, số máy và đóng dấu giáp lai của cơ sở sản xuất.

Công an thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu tiếp nhận 100% hồ sơ đối với các trường hợp đủ điều kiện trong thời gian tới.